SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Dự án lấn sông Hàn: Chính quyền Đà Nẵng nói gì?

10:40, 08/05/2019
Tại Hội nghị phản biện xã hội đối với hai dự án ven sông Hàn do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức ngày 7/5, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận những ý kiến, đồng thời kiến giải những thắc mắc của dư luận xôn xao thời gian qua.

Đối với dự án Marina Complex và dự án Olalani, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho biết đã có trong quy hoạch chung do Thủ tướng phê duyệt năm 2013. Ranh giới phần lấn sông của dự án được xác định trên cơ sở của tuyến kè Mân Quan nối tiếp tuyến kè Bạch Đằng Đông là dự án được thực hiện theo chương trình phòng chống Biến đổi khí hậu, chống sạt lở toàn bộ khu vực bờ sông phía Đông sông Hàn.

1

Dự án lấn sông Hàn gây xôn xao dư luận. 

Và đã được thành phố cập nhật và phù hợp với đồ án quy hoạch phân khu khu vực trung tâm, khu vực phía Đông và Bán đảo Sơn Trà do thành phố phê duyệt năm 2017. Dự án đã được sự thống nhất các sở, ban ngành và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm đảm bảo an toàn cho các hộ dân ở khu đô thị Mân Quang và Nại Hiên Đông.

Trước những kiến nghị của người dân, của các nhà khoa học và dư luận, thành phố kịp thời tạm dừng các dự án này để rà soát. Mục đích nhằm tìm kiếm giải pháp về mặt quy hoạch không gian đáp ứng được nguyện vọng của người dân, đồng thời nhất quán quan điểm phát triển bền vững, đảm bảo lợi ích của người dân, doanh nghiệp và nhà nước.

2

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tại Hội nghị phản biện xã hội đối với hai dự án ven sông Hàn ngày 7/5. 

Trong cuộc tranh luận  thành phố sẽ đàm phán với nhà đầu tư một phương án điều chỉnh quy hoạch phù hợp nhất, làm thế nào đó để tăng được diện tích không gian công viên cây xanh cảnh quan ven sông, tăng cường khả năng tiếp cận của người dân với sông Hàn.

Và đặc biệt giảm tối đa mật độ xây dựng nhà cao tầng của các dự án này, tạo không gian thông thoáng tốt nhất có thể. Bổ sung các công trình dịch vụ công cộng, vui chơi giải trí thương mại dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Lê Tâm – Quốc Hải

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 3 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.