SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Xe tự chế chở hàng cồng kềnh tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

16:40, 26/04/2019
(SHTT) - Xe ba gác, xe kéo cồng kềnh, xe lôi hằng ngày vẫn xuất hiện nhiều trên đường phố Đà Nẵng bất chấp thời gian và địa điểm. Đây là những loại phương tiện tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Những chiếc xe máy cũ nát, lôi kéo vật liệu xây dựng cồng kềnh có thể bắt gặp thường xuyên trên nhiều tuyến đường, phố tại TP Đà Nẵng. Vì dòng xe này có thùng hàng lớn, dễ vào những đường kiệt hẻm nhỏ, lại ít tốn chi phí nhiên liệu nên các doanh nghiệp, đơn vị xây dựng và hộ tư nhân đã "hợp đồng" với chủ xe tham gia vận chuyển vật liệu xây dựng và các loại hàng hóa khác, thay vì thuê xe tải.

2

 Vì tính cơ động của các loại xe này, nhiều người bất chấp nguy hiểm đã độ chế để chở hàng.

Theo ghi nhận, hầu hết các xe ba bánh, xe lôi, xe kéo tự chế đều đã quá niên hạn sử dụng, bộ phận linh kiện xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật. Loại phương tiện được gọi là "xe mù", xe tự chế ở Đà Nẵng đang trở thành nỗi lo cho người đi đường.

1

Xe tự chế như thế này xuất hiện rất nhiều tại Đà Nẵng và di chuyện mọi lúc mọi nơi. 

Đây là loại xe rất "nhiều không", như: Không BKS, không đèn, ống pô, gương chiếu hậu... và không có giấy tờ hợp lệ, nên khi lưu hành dễ dẫn đến TNGT.

Ngoài vi phạm về niên hạn sử dụng, gây ô nhiễm môi trường, chủ phương tiện còn điều khiển xe phóng nhanh, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, cần thiết phải có biện pháp xử lý mạnh tay...

4

 Nhiều xe lôi, xe kéo chở hàng cồng kềnh, nguy hiểm, không thực hiện các biện pháp an toàn những vẫn lưu thông trên đường 

Cái khó trong xử lý "xe mù" là khi kiểm tra, xử phạt, người điều khiển phương tiện thường sẵn sàng bỏ xe. Ngoài ra, mức xử phạt hành chính còn quá thấp chỉ 400 nghìn đồng chưa đủ sức răn đe, và việc tuyên truyền nâng cao nhận thức chấp hành an toàn giao thông cho người dân còn hạn chế.

Chính vì vậy, để xử lý triệt để tình trạng này, lực lượng chức năng cần có biện pháp cứng rắn và lâu dài hơn.

Quốc Hải

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Liên kết hữu ích