SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

DN thực phẩm Hàn Quốc nhắm tới thị trường Việt Nam

08:35, 03/09/2015
Khoảng hơn 20 doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, nông nghiệp của Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối trong nước.

Theo thông tin tại buổi họp báo diễn ra hôm 1-9, từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 9 tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ thực phẩm K-Food với mục đích quảng bá sâu rộng hơn thực phẩm Hàn Quốc tới Việt Nam.

Hội chợ tập trung vào việc trưng bày sản phẩm, khách hàng có thể trực tiếp đàm thoại với nhà xuất khẩu Hàn Quốc và trải nghiệm sản phẩm ngay tại gian hàng trưng bày.

Tại buổi họp báo, ông Heo Song Moo, Tùy viên Dược phẩm, Thực phẩm Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội cho hay, trong khuôn khổ Hội chợ có chương trình B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp), Hội chợ kết hợp hội nghị khách hàng sẽ diễn ra tại Khách sạn JW Marriot Hanoi ngày 11-9 với sự tham gia của 20 doanh nghiệp xuất khẩu và trên 80 khách hàng là các nhà nhập khẩu, kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm trong đó có cả các khách hàng nhập khẩu từ khu vực Asean như Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore… Hội nghị sẽ được tiến hành theo hình thức đối thoại xuất khẩu 1:1 giữa nhà xuất khẩu và nhập khẩu.

Các sản phẩm mà 20 doanh nghiệp này mang đến gồm những loại sản phẩm như sản phẩm truyền thống; thực phẩm tiện dụng; trà và đồ uống, bánh kẹo; nông sản tươi.

Bên cạnh chương trình B2B, Hội chợ còn bao gồm chương trình B2C (doanh nghiệp tới người dùng), Lễ hội trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc được tổ chức trong hai ngày 12 và 13 tháng 9 tại Sân vườn Keangnam Landmark Hà Nội. Chương trình này có sự tham gia của các nhà xuất khẩu đến từ Hàn Quốc và các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam. Tại đây sẽ diễn ra các chương trình dùng thử sản phẩm, thông qua đó người dân Hà Nội sẽ biết đến thực phẩm và văn hóa Hàn Quốc sâu rộng hơn.

Ông Ko Sang Goo, Chủ tịch Hiệp hội Phân phối Thực phẩm Hàn Quốc cho hay, rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm Hàn Quốc muốn mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Thực tế, xuất khẩu nông sản Hàn Quốc sang Việt Nam liên tục tăng trong thời gian qua. Năm 2014 kim ngạch xuất khẩu nông sản Hàn Quốc sang Việt Nam đạt 450.000 đô la Mỹ, tăng 20% so với năm 2013.

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi họp báo thông tin về hoạt động quý II/2024 của ngành công thương TP.HCM, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc Công ty Vina T&T: thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho giá trái cây tươi trong nước bất ngờ tăng vọt.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của các hãng hàng không nội địa ghi nhận mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng so với con số thua lỗ của cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6 tại TPHCM, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 4 tháng qua, xuất khẩu ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ.
Liên kết hữu ích