SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Đan Phượng: Khởi công Cụm công nghiệp Song Phượng

08:55, 30/12/2023
(SHTT) - Ngày 28/12, UBND huyện Đan Phượng phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Thăng Long tổ chức Lễ khởi công dự án Cụm công nghiệp Song Phượng, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng.

Dự án Cụm công nghiệp Song Phượng với quy mô diện tích 6,67ha với tổng mức đầu tư 237,3 tỷ đồng. Dự án gồm các hạng mục đầu tư, như: San nền, giao thông, thoát nước mưa, nước thải, cấp nước, phòng cháy chữa cháy, cấp điện, hệ thống chiếu sáng, trạm xử lý nước thải, nhà điều hành, dải cây xanh và các công trình phụ trợ khác. 

image_gallery

Các đại biểu tiến hành động thổ dự án 

Ngay sau khi được lựa chọn làm chủ đầu tư dự án, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Thăng Long đã tập trung nguồn lực, lập kế hoạch thực hiện, khẩn trương, nỗ lực phối hợp với các sở, ngành Thành phố, các phòng, ban ngành chuyên môn của huyện Đan Phượng, UBND xã Song Phượng để hoàn thành các thủ tục đầu tư dự án và đã được các cấp, ngành phê duyệt. Trong đó, triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đạt 100% kế hoạch với 113/113 hộ đã nhận kinh phí chi trả hỗ trợ, đền bù giải phóng mặt bằng, tổng số tiền chi trả hơn 66 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Thăng Long Nguyễn An Ngọc cho biết, công ty cam kết ngay sau Lễ khởi công sẽ tập trung mọi nguồn nhân lực, máy móc, thiết bị triển khai thi công dự án tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, môi trường, phòng cháy, chữa cháy, an toàn lao động và các quy định của pháp luật có liên quan, không để dự án ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân khu vực lân cận.

PCT Q

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại Lễ khởi công 

Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, phát triển nhanh và đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng được Thành phố xác định là khâu đột phá, trong đó ưu tiên phát triển hạ tầng sản xuất công nghiệp để góp phần hoàn thành chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng bình quân ngành công nghiệp - xây dựng giai đoạn 2021- 2025 đạt 8,5-9% theo Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố đã đề ra; giải quyết vấn đề mặt bằng sản xuất cho các doanh nghiệp, các hộ sản xuất kinh doanh, tạo bước đột phát trong phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp làng nghề và giảm thiểu ô nhiễm của Thành phố.

Để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật, thu hút nhà đầu tư thứ phát vào sản xuất, kinh doanh trong cụm công nghiệp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị các sở, ban, ngành; UBND huyện Đan Phượng, UBND xã Song Phượng tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Nhất là trong việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội rà soát lại toàn bộ quy hoạch chi tiết các cụm công nghiệp; bảo đảm sử dụng hiệu quả đất đai, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp theo hướng văn minh, hiện đại, có đầy đủ các công trình hạ tầng kỹ thuật, như: Hệ thống giao thông, tường rào, vỉa hè, cây xanh, trạm điện, hệ thống xử lý nước thải.... Trên cơ sở đó UBND cấp huyện và các chủ đầu tư triển khai thực hiện theo đúng yêu cầu của UBND Thành phố.

Sở Công Thương Hà Nội với vai trò là cơ quan đầu mối thực hiện chức năng quản lý nhà nước về cụm công nghiệp thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, phối hợp giải quyết khó khăn vướng mắc, kịp thời tham mưu cho UBND thành phố các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đảm bảo hoàn thành các dự án đầu tư đưa vào hoạt động, khai thác theo đúng quy định.

Đối với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Thăng Long, tập trung toàn bộ nguồn lực để nhanh chóng hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp, thu hút nhà đầu tư thứ phát để phát huy tối đa hiệu quả của dự án. Qua đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đan Phượng nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

TH

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.