SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: Tạo chuỗi giá trị trong sản xuất ngành hàng sầu riêng

14:51, 15/07/2023
Hiệp hội sầu riêng tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm sầu riêng năm 2023 nhằm hỗ trợ thành viên hiệp hội kết nối giao thương với các doanh nghiệp để tạo chuỗi giá trị trong sản xuất ngành hàng sầu riêng phát triển bền vững.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Đức Côn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chủ tịch Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đắk Lắk; ông Lê Trọng Đảm, Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam; Lãnh đạo UBND, Phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện; các Doanh nghiệp sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm sầu riêng trong và ngoài tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp chuyên về ngành hàng sầu riêng đã chia sẻ về tình hình sản xuất, thu mua, tiêu thụ sầu riêng tại các tỉnh phía Nam niên vụ 2023, bài học kinh nghiệm cho tỉnh Đắk Lắk, những kinh nghiệm về phát triển chuỗi giá trị trong sản xuất kinh doanh sầu riêng của một số nước qua gia công, sơ chế, bảo quản sau thu hoạch, những thuận lợi khó khăn trong sản xuất nông sản xuất khẩu.

hn1

 Ông Vũ Đức Côn - UV Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chủ tịch Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc.

Hội nghị được nghe báo cáo tình hình sản xuất, tiêu thụ và kế hoạch phát triển sầu riêng trên địa bàn tỉnh của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật; các báo cáo của thành viên Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đắk Lắk như báo cáo tình hình sản xuất, thu mua, tiêu thụ sầu riêng tại các tỉnh phía Nam niên vụ 2023; bài học kinh nghiệm cho tỉnh Đắk Lắk; Kế hoạch tổ chức hướng dẫn về tiêu chuẩn VietGAP, kỹ thuật, truy xuất nguồn gốc, hỗ trợ thành viên hiệp hội.

Hiệp hội sầu riêng Đắk Lắk cũng đã chia sẻ thông tin về kế hoạch tổ chức hướng dẫn sản xuất sầu riêng theo tiêu chuẩn xuất khẩu, truy xuất nguồn gốc, hỗ trợ thành viên hiệp hội kết nối giao thương với các doanh nghiệp để tạo chuỗi giá trị trong sản xuất ngành hàng sầu riêng phát triển bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Đức Côn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đắk Lắk cho biết, Hiệp hội đang đề xuất UBND tỉnh trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành lập trạm kiểm dịch thực vật tại địa phương để xuất khẩu trực tiếp sầu riêng từ Đắk Lắk sang thị trường Trung Quốc.

sau 4

Toàn tỉnh Đắk Lắk đã có 49 mã vùng trồng được phê duyệt với diện tích hơn 1.800 ha và 17 cơ sở đóng gói sầu riêng xuất khẩu. 

Tại hội nghị này, Hiệp hội sầu riêng tỉnh Đắk Lắk đã ký kết bản ghi nhớ với Viện phát triển kinh tế nông nghiệp, Công ty Cổ phần công nghệ phần mềm Autoagri và ra mắt Cổng thông tin của Hiệp hội tại địa chỉ - Hiephoisauriengdaklak.org.vn nhằm kết nối các thành viên trong Hiệp hội.

Ông Tống Văn Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chế biến nông sản số 1, huyện Krông Păk, tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: "Đối với doanh nghiệp rất hoan nghênh hiệp hội đã tạo điều kiện giao thương, giao lưu thế này. Nhờ hiệp hội tạo những tiền đề như thế này sẽ quảng bá được những sản phẩm đến những người có kinh nghiệm về sầu riêng. Trước tiên mình phải chinh phục được những người có kinh nghiệm về sầu riêng để mọi người đóng góp ý kiến để mình hoàn thiện nhất sản phẩm sau đó mới chinh phục những thị trường khó tính hơn”.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Đắk Lắk, toàn tỉnh hiện có hơn 22.500 ha trồng sầu riêng, chiếm hơn 43% diện tích cây ăn quả của tỉnh, sản lượng đạt gần 188.000 tấn. Toàn tỉnh đã có 49 mã vùng trồng được phê duyệt với diện tích hơn 1.800 ha và 17 cơ sở đóng gói sầu riêng xuất khẩu.

 Phi Vũ 

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 4 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.