SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Daily Media giúp các nhà sáng tạo bảo vệ bản quyền nội dung

16:50, 09/10/2020
Chính thức trở thành đối tác MCN và Đại lý quảng cáo của Tiktok tại Việt Nam, Daily Media bên cạnh việc phát triển nội dung sẽ bảo vệ bản quyền của các video sáng tạo.

Chú trọng giúp nhà phát triển nội dung kiếm tiền trên Tik Tok

Là mạng xã hội video có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, Tik Tok đang dần chứng minh được thế mạnh của mình tại thị trường Việt Nam với 12 triệu người dùng với nhiều video trở thành top trending.

Chính bởi vậy, việc Tik Tok hợp tác cùng Daily Media - một công ty chuyên về phát triển nội dung và tư vấn nhiều kênh youtube có hàng triệu người theo dõi, bảo vệ bản quyền cho hơn 30 nghệ sĩ trên nền tảng Daily Motion (nền tảng kiếm tiền video lớn thứ 4 thế giới) sẽ giúp cộng đồng Tik Tok Việt Nam được định hướng phát triển nội dung, kiếm tiền trên mạng xã hội này.

tiktok viet nam

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters) 

Theo ông Vũ Hoàng, Giám đốc công ty Daily Media thì việc sáng tạo nội dung Tik Tok ở Việt Nam đang có nhiều hạn chế. Mặc dù có đến khoảng 3000 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này nhưng số người thực sự kiếm được tiền không nhiều.

"Với kinh nghiệm của mình, Daily Media tự hào trở thành đại diện chính thức của Tiktok ở Việt Nam để hỗ trợ phát triển nội dung, đào tạo và phát triển KOLs, Influencers. Trở thành đối tác MCN của Tik Tok, Daily Media giúp các bạn có cơ hội phát triển bản thân, và kiếm tiền trên nền tảng Tiktok. Ngoài ra Daily Media còn kí thỏa thuận trở thành đại lí quảng cáo (ads agency) trên nên tảng Tiktok giúp cho các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá và quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội hàng đầu thế giới hiện nay", ông Hoàng cho biết.

Ông Hoàng cũng đánh giá, việc phát triển nội dung trong bối cảnh hiện nay là một bước đi đúng đắn bởi các sự kiện truyền thống bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19. Khách hàng chuyển sang quảng bá thông qua online và video nhiều hơn. Bên cạnh đó, hiệu quả của việc sử dụng video là trực quan hơn, người dùng dễ tương tác trên mạng xã hội nên dễ dàng tạo được sự thu hút.

Song song với việc bảo vệ bản quyền nội dung

Là một trong những công ty hiểu rõ và có nhiều kinh nghiệm trong việc bảo vệ bản quyền video, đặc biệt là việc bảo vệ quản quyền trên nền tảng số, Daily Media sẽ là đơn vị giúp các nhà phát tiển nội dung an tâm sáng tạo.

"Xu hướng giải trí của người dùng mạng xã hội khó tính hơn, nhanh chán, nên luôn phải thay đổi sang tạo để thích ứng với người xem. Chính vì vậy, mỗi sản phẩm sáng tạo đều đáng được tôn trọng và bảo vệ. Là đối tác MCN của Tik Tok, Daily Media sẽ giúp bảo vệ bản quyền cho các nhà phát triển nội dung", ông Hoàng chia sẻ.

Screen Shot 2020-10-09 at 16.54.15

Ông Vũ Hoàng - Giám đốc của Daily Media (bìa giữa) 

Thực tế, tại Việt Nam, đa số người dùng vẫn có thói quen dùng miễn phí nên vấn đề tôn trọng bản quyền vẫn còn rất thấp. Đặc biệt, vấn đề bản quyền trên nền tảng số càng khó bảo vệ hơn. Vi phạm bản quyền trên môi trường Internet nói riêng diễn ra đối với tất cả các loại tác phẩm, từ tác phẩm văn học và khoa học đến điện ảnh, âm nhạc, video … Vi phạm quyền cũng rất đa dạng, từ vi phạm quyền sở hữu chẳng hạn như quyền sao chép, quyền truyền đạt và phân phối tác phẩm...

Đơn cử như bản quyền video trên Youtube cũng luôn là vấn đề nhức nhối. Rất dễ dàng để tìm thấy những đoạn video giống nhau trên Youtube, do nhiều người dùng cùng lấy của nhà sản xuất đưa lên hoặc lấy “chuyền tay” với nhau.

"Để hạn chế tình trạng sao chép, vi phạm bản quyền, chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với Tik Tok cũng như những nhà sáng tạo, đồng thời có các công cụ để kiểm soát nội dung đăng tải và độ trùng lặp, từ đó đưa ra các biện pháp xử lý khi có hành vi vi phạm", Giám đốc công ty Daily Media cho hay.

Khôi Nguyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Liên kết hữu ích