SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Cửu Long

12:32, 05/09/2015
Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Cửu Long được thành lập ngày 22/12/1977. Năm 1992, chia tách tỉnh Cửu Long thành hai tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long, từ đó mang tên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Vĩnh Long. 

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Cửu Long được thành lập ngày 22/12/1977. Năm 1992, chia tách tỉnh Cửu Long thành hai tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long, từ đó mang tên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Vĩnh Long. Quá trình hình thành và phát triển của Đài đi từ không đến có, từ có đến phát triển vững mạnh. Đài PT&TH Vĩnh Long đã nổ lực vượt qua khó khăn, chủ động, sáng tạo xây dựng thành công thương hiệu THVL.

Là một trong những đơn vị thí điểm thực hiện tự cân đối tài chính, tự đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động thường xuyên theo Nghị định số 10/2002/NĐ-CP của Chính phủ từ năm 2002. Cuối năm 2006, Nghị định số 43/2006/NĐ-CP mở rộng thêm cơ chế tự chủ đã tạo điều kiện cho Đài PT&TH Vĩnh Long phát triển nhảy vọt.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Đài PT&TH Vĩnh Long đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan báo chí ở địa phương, chủ động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, cải tiến nâng cao chất lượng chương trình phát thanh, truyền hình, được nhân dân trong tỉnh, khu vực ĐBCSL, TP. Hồ Chí Minh và nhiều vùng miền trong cả nước, kiều bào ở nước ngoài yêu thích. Theo số liệu điều tra của Công ty nghiên cứu thị trường khán giả tại thành phố Hồ Chí Minh (Kanta Media Việt Nam),Đài PT&TH Vĩnh Long là đơn vị dẫn đầu về chỉ số khán giả so với các Đài PT&TH trong khu vực ĐBSCL và đứng thứ 2 tại TP.HCM.

Để tạo hướng đi riêng, những năm gần đây Đài PT&TH Vĩnh Long mạnh dạn đầu tư vào các chương trình nhân đạo, khoa giáo giải trí, chương trình truyền hình thực tế, gameshow,…với format hoàn toàn thuần Việt nhưng vẫn đảm bảo thị hiếu của khán giả.

Nhóm các chương trình nhân đạo như: Địa chỉ nhân đạo; Vượt qua thử thách; Chắp cánh ước mơ; Trái tim nhân ái; Thắp sáng niềm tin; Thần tài gõ cửa; Chuyến xe nhân ái; Vượt qua thử thách; Khởi đầu cơ nghiệp,.... Các chương trình truyền hình thực tế/gameshow: Vợ tôi là số 1, Solo cùng Bolero, Cười xuyên Việt, Cùng nhau tỏa sáng, Hội quán tiếu lâm, Ngôi sao Phương Nam,…luôn thu hút sự theo dõi của đông đảo khán giả.

Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân, Đài đã tăng cường đầu tư hợp tác sản xuất phim truyện Việt Nam và mua bản quyền phát sóng phim truyện Việt Nam, đây là một hướng đi đúng nhằm góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc, quảng bá nét văn hóa đặc sắc của người dân miền Tây Nam Bộ như: Lời sám hối, Giông tố cuộc đời, Ải trần gian, Giọt lệ bên sông,… Thời lượng phát sóng phim Việt chiếm 40 - 45% tổng thời lượng phát sóng phim truyện, vượt so với quy định của Chính phủ.

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
Nhờ tiếp tục bàn giao các sản phẩm tại dự án Westgate (Bình Chánh, TP.HCM) và The Standard (Bình Dương), An Gia đạt lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 200 tỷ đồng trong quý I/2024. Công ty duy trì cơ cấu tài chính lành mạnh, nợ vay thấp và tiến đến hết nợ trái phiếu trong quý II/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi họp báo thông tin về hoạt động quý II/2024 của ngành công thương TP.HCM, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc Công ty Vina T&T: thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho giá trái cây tươi trong nước bất ngờ tăng vọt.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa trong quý II dự báo có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, trước những tiêu chuẩn ngày càng cao của thị trường, đòi hỏi các doanh nghiệp của tỉnh cần thay đổi nhanh chóng để hoạt động xuất khẩu nông sản thực sự bền vững.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh một số ngân hàng thương mại chủ động điều chỉnh hạ lãi suất cho vay, thị trường bất động sản được kỳ vọng có khả năng sẽ phục hồi mạnh. Đây là yếu tố thuận lợi vừa giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, vừa kích cầu trở lại đối với phân khúc nhà ở/căn hộ chung cư.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của các hãng hàng không nội địa ghi nhận mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng so với con số thua lỗ của cùng kỳ năm ngoái.