SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 10/05/2024
  • Click để copy

Chứng khoán DSC chuẩn bị 'dọn nhà' sang HoSE

11:46, 24/01/2024
CTCP Chứng khoán DSC (UPCoM: mã chứng khoán DSC) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc triển khai chuyển giao dịch cổ phiếu DSC từ hệ thống giao dịch UPCoM sang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE).

Trước đó, Chứng khoán DSC đã hoàn tất lấy ý kiến cổ đông về việc chuyển cổ phiếu sang niêm yết trên sàn HoSE và tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược. Theo nghị quyết ngày 22/1, HĐQT DSC phê duyệt việc hủy đăng ký giao dịch cổ phiếu DSC tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và thực hiện niêm yết toàn bộ cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HSX).

DSC sẽ tiến hành chốt danh sách cổ đông để lập sổ đăng ký cổ đông tại VSDC, chuẩn bị và nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cũng như giải trình, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của HSX.

Trong năm qua, DSC đã tăng vốn điều lệ lên trên 2.000 tỷ đồng sau khi hoàn tất phát hành gần 4,9 triệu cổ phiếu ESOP và chào bán 99,96 triệu cổ phiếu ra công chúng.

Chứng khoán DSC chuẩn bị 'dọn nhà' sang HoSE

Theo HĐQT công ty này, DSC có thể sẽ phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng hơn nếu có sự hỗ trợ, giúp sức của các nhà đầu tư có kinh nghiệm, tiềm lực tài chính. Đối tượng tìm kiếm là các công ty, định chế tài chính lớn, cá nhân trong nước và nước ngoài, có tiềm lực tài chính, uy tín và danh tiếng quốc tế, có thể hỗ trợ DSC trong quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, phát triển sản phẩm…

Chứng khoán DSC có tiền thân là CTCP Chứng khoán Đà Nẵng. Sau khi về tay nhóm nhà đầu tư có nhiều liên hệ với Tập đoàn Thành Công vào cuối năm 2020, DSC phát triển mạnh mẽ.

Cụ thể, không lâu sau đó, công ty chuyển trụ sở chính về tòa Thành Công Building ở số 80 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, đồng thời tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng. Trong năm 2023, DSC tiếp tục có 2 lần tăng vốn lên 2.048 tỷ đồng, bao gồm phát hành 4,9 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) và 99,96 triệu cổ phiếu ra công chúng.

Tình hình kinh doanh của DSC cũng tăng trưởng nhanh chóng. Lũy kế cả năm 2023, doanh thu của DSC đạt 438,4 tỷ đồng, cao gấp 2,6 lần so với thực hiện của năm 2022. Lợi nhuận sau thuế từ đó cũng tăng 256% so với cùng kỳ lên 120 tỷ đồng, cao nhất trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp.

Tính đến ngày 31/12/2023, tổng tài sản của DSC tăng 71% so với thời điểm đầu năm lên 4.123 tỷ đồng, trong đó 4.083 tỷ đồng là tài sản ngắn hạn. Chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu tài sản của DSC là 1.679 tỷ đồng các tài sản FVTPL, bao gồm 227 tỷ đồng cổ phiếu niêm yết và 1.452 tỷ đồng chứng chỉ tiền gửi. Các khoản cho vay tăng 46% lên 1.455 tỷ đồng, chủ yếu là cho vay hoạt động giao dịch ký quỹ.

Lam Phương

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.