SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc Tết tại Đắk Lắk

17:10, 15/01/2023
Ngày 15/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến tỉnh Đắk Lắk thăm, tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng tỉnh và những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Sau 48 năm thành lập, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng lực lượng bộ đội biên phòng Đắk Lắk đã hoàn thành suất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, Bộ tư lệnh biên phòng, tỉnh Đắk Lắk. Kịp thời nắm bắt, tham mưu tình hình biên giới, tiếp tục xây dựng biên phòng toàn dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc an ninh biên giới quốc gia, bảo vệ chủ quyền. Chú trọng công tác xây dựng Đảng toàn diện, mẫu mực, đánh giá cao bộ đội biên phòng Đắk Lắk tham gia cấp ủy từ tỉnh đến xã, cùng với dân xây dựng, phát triển địa bàn từ chăm sóc sức khỏe đến phát triển kinh tế-xã hội.

Để đảm bảo cho nhân dân ăn Tết, bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp các địa phương biên giới tổ chức xuân biên phòng ấm lòng dân bản tại các xã biên giới, tặng 1.006 suất quà, gói hơn 3000 bánh chưng, khám tư vấn sức khỏe cho hơn 400 người dân, tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng.

1

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả mà bộ đội biên phòng đã đạt được trong năm qua. 

Báo cáo với Chủ tịch nước và đoàn công tác bằng hình thức trực tuyến, Trung tá Nguyễn Anh Hùng, Đồn trưởng đồn Biên phòng Sê Rê Pốk cho biết đồn đóng quân trên địa bàn xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, quản lý 13km đường biên giới. Thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với lực lượng cảnh sát bảo vệ biên giới Campuchia bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội…

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao báo cáo của đồn biên phòng Sê Rê Pốk đã chăm lo cho cán bộ chiến sĩ ăn Tết sớm, quan tâm chăm lo nhân dân đón Tết với những món quà hỗ trợ. Đồng thời thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lời thăm hỏi ân cần đến nhân dân các dân tộc, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh, các Đồn biên phòng nơi biên giới.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác đã tặng bộ đội Biên phòng Đắk Lắk 1 phần quà và 7 phần quà tặng 7 đồn biên phòng.

2

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk trồng cây lưu niệm.

Tiếp tục chuyển thăm và làm việc tại Đắk Lắk, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đến thăm và tặng quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ông Nguyễn Công Bảo - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk - cho biết: "Nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, công đoàn các cấp đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, nhằm chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động. LĐLĐ tỉnh và các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở với nguồn kinh phí của mình cùng với kinh phí hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp đã chuẩn bị hơn 8.000 suất quà, trị giá gần 4,5 tỉ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có tết”.

3

 Chủ tịch nước tặng quà cho nhiều công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đắk Lắk.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động. Mong rằng anh chị em công nhân lao động luôn tin tưởng, nỗ lực hết mình để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển bền vững. Đề nghị, lãnh đạo tỉnh trong thời gian tới cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển, điều này cũng đồng nghĩa với việc người lao động có việc làm nhằm nâng cao đời sống cho họ.

Đặc biệt, các cấp công đoàn trong tỉnh cần quan tâm đến vấn đề phúc lợi xã hội, an sinh xã hội và không để ai bị bỏ lại phía sau. Công đoàn là tổ chức đoàn thể đại diện cho công nhân và cần làm tốt vai trò của mình để giúp đỡ người lao động, góp phần đấu đưa Đắk Lắk trở thành trung tâm vùng Tây Nguyên với mục tiêu tăng năng suất lao động, đời sống nhân dân được cải thiện hơn nữa.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành tặng 200 suất quà (mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Lê Hà

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.