SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Chính thức phát động Giải thưởng 'Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam'

10:09, 14/07/2023
(SHTT) - Bộ TT&TT vừa chính thức phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” xuất sắc nhất năm 2023. Đây là chương trình nhằm tuyên dương các doanh nghiệp công nghệ số tiêu biểu thực hiện tốt chủ trương 'Make in Vietnam'.

Ngày 12/72023, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức họp báo công bố, phát động giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam năm 2023.

Được biết, Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam" (Giải thưởng) là một hoạt động cụ thể triển khai Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 14/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam. Đây là giải thưởng nhằm tuyên dương các doanh nghiệp công nghệ số tiêu biểu thực hiện tốt chủ trương Make in Vietnam, đồng thời hỗ trợ xúc tiến đầu tư, quảng bá thương mại, thúc đẩy tiêu dùng trong nước và hỗ trợ xuất khẩu cho các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức giải thưởng, khẳng định đây là giải thưởng quốc gia về sản phẩm công nghệ số, với quy mô lớn trên toàn quốc, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đều có thể tham gia. Giải thưởng quy tụ những sản phẩm, giải pháp xuất sắc đã đoạt giải cao của các hội, hiệp hội về ICT trong nước.

giai thuong san pham cong nghe so make in viet nam

 Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát động Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam" xuất sắc năm 2023. Ảnh: VGP/HM

Để khuyến khích và quảng bá mạnh mẽ, đưa các sản phẩm đến với người sử dụng, Giải thưởng năm nay sẽ tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc, mang tự hào trí tuệ Việt Nam, có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam.

Đặc biệt, do năm 2023 là năm Bộ Thông tin và Truyền thông đồng hành cùng doanh nghiệp công nghệ số đi ra nước ngoài, do vậy giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm nay bổ sung hạng mục để tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc đã thành công tại thị trường nước ngoài, đồng thời khuyến khích, cổ vũ các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tiếp tục khát khao đi ra thế giới.

Đối tượng tham gia Giải thưởng là các doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam (nếu là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì người Việt Nam phải sở hữu ít nhất 51% tổng số cổ phần) và đơn vị, tổ chức sự nghiệp có các sản phẩm công nghệ số được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam và đã được đưa vào ứng dụng thực tế. 

Đối với hạng mục Giải thưởng sản phẩm số tiềm năng, chỉ áp dụng đối với các tổ chức sự nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Thời gian nhận đăng ký và hồ sơ tham gia Giải thưởng từ ngày 12/7 đến hết ngày 12/10/2023. Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 12/2023. Các doanh nghiệp sẽ gửi hồ sơ trực tuyến qua cổng thông tin điện tử tại địa chỉ giaithuong.makeinvietnam.mic.gov.vn.

Bộ TT&TT sẽ trao các giải vàng, bạc, đồng và top 10 cho các sản phẩm công nghệ số xuất sắc nhất. Các sản phẩm sau đó sẽ nhận được sự đồng hành của Bộ TT&TT để mở rộng thị trường và đi xa hơn ra quốc tế.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 17 phút trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 17 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.