SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Chim hoàng yến đầu bông cúc: Loài vật có mái tóc bát úp vừa ngố vừa dễ thương

13:38, 02/01/2020
Loài chim nhìn ngộ nghĩnh ghê, các mẹ ạ. Không ngờ có loài chim trông đáng yêu đến thế.

Kiểu tóc bát úp là kiểu tóc khiến cho người nhìn có cảm giác như nó được tạo ra bằng cách úp ngược cái bát lên đầu rồi cắt tóc theo hình dáng cái bát đó. Những tưởng chỉ có con người mới có kiểu tóc hài hước này, nhưng thực tế ngoài thiên nhiên cũng có một loài chim trông giống như cũng sở hữu phong cách lạ đó. Đó là chim hoàng yến đầu bông cúc, tên khoa học là Gloster Canary, một giống chim hoàng yến được công nhận là một giống riêng vào năm 1925.

Ảnh: singing-wings


Gloster canary, một loài chim biết hót có nguồn gốc từ Anh, là một trong những loại chim hoàng yến được đánh giá cao nhất. Chúng không có hình dạng đặc thù theo giới tính mặc dù con mái có bụng tròn hơn. Con trống thì có tiếng hót ngọt ngào. Loài chim hoàng yến này thường được chia thành hai loại, loại có mào tròn (kiểu tóc bát úp) được gọi là gloster corona trong khi đầu phẳng được gọi là gloster Consort.

Ảnh: singing-wings


Người ta rất thích nuôi loài chim này làm thú cưng vì sự ngoan ngoãn và màu sắc đẹp của nó. Chúng có thể chịu tối đa 15 đến 21 độ C vào ban ngày, còn vào ban đêm thì chịu được nhiệt độ thấp nhất 4 độ C.

“Mái tóc” của mỗi con chim hoàng yến đầu bông cúc không giống nhau. Một số con có mái tóc dày, một số lại thưa thớt. Nhiều con trông rất thanh lịch, số khác lại khá bụi bặm.

Ảnh: singing-wings

Loài chim yêu hòa bình này rất thích hót líu lo cả ngày và giúp chủ của nó giải khuây bằng tiếng hót ngọt ngào. Một số con chim được nuôi thường có xu hướng bắt chước âm thanh của tiếng chuông nhà hoặc nhạc chuông điện thoại. Một con chim hoàng yến trống độc thân sẽ hót thường xuyên hơn. Nó cũng thích bay từ cành này sang cành khác.

Không giống như vẹt đuôi dài, nó không nổi cơn thịnh nộ nếu nó không nhận được sự chú ý của con người và chim hoàng yến sẽ hạnh phúc nếu được có đôi có cặp. Tuy nhiên, nuôi hai con chim trống với nhau không phải là một lựa chọn tốt vì chúng thường có tính tranh giành lãnh thổ và hung hăng với nhau.

Một con chim hoàng yến sẽ có giá từ $50 đến $100 (1,1 - 2,3 triệu đồng). Nếu được chăm sóc tốt, chúng có thể sống tới 12 năm.

Nguồn dịch: https://www.singing-wings-aviary.com/gloster-canary-gloster-fancy-canary.htm

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.