SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Chiến hạm tàng hình Nga sắp tập trận bắn đạn thật

11:33, 25/10/2012
Hai tàu hộ vệ tàng hình lớp Buyan của hải quân Nga vừa ra biển Caspian để chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện kéo dài 10 ngày.

RIA Novosti dẫn thông báo của cơ quan báo chí Quân khu Phương Nam thuộc quân đội Nga hôm qua cho hay: "Các tàu Astrakhan và Volgodonsk vừa rời căn cứ ở Astrakhna bên bờ biển Caspian để tiến hành diễn tập chung".

Cuộc tập trận sẽ bao gồm việc bắn đạn thật nhằm vào các mục tiêu trên bộ và trên biển cũng như trên không, phối hợp thao diễn với thông tin hạn chế, hay định hướng trong những điều kiện thời tiết khác nhau.

Đây là lần đầu tiên một cuộc huấn luyện toàn diện được tổ chức cho thủy thủ đoàn của tàu Volgodonsk. Chiến hạm này gia nhập Hạm đội Caspian hồi tháng 7, trong khi tàu Astrakhan tham gia sớm hơn 6 năm.

Các tàu hộ vệ lớp Buyan được thiết kế đặc biệt để hoạt động ở những vùng nước nông và thực hiện nhiều nhiệm vụ ở biển Caspian, cũng như các vùng châu thổ tiếp giáp. Các tàu này được trang bị công nghệ tàng hình và có khả năng cơ động cao.

Hai tàu hộ vệ tàng hình đều được đóng ở xưởng đóng tàu Almaz tại thành phố St. Petersburg. Chúng được trang bị hệ thống pháo A-190, hai súng máy 6 nòng 30mm AK-306 và hệ thống phóng đa tên lửa 40 ống 122mm Grad-M.

Tàu hộ vệ tàng hình thứ ba thuộc lớp Buyan có tên Makhachkala dự kiến sẽ gia nhập Hạm đội Caspian trong tháng sau.

 

Tin khác

Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.