SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Chiến địa của giải Vô địch Golf Quốc gia tăng độ thách thức

08:14, 09/08/2023
Ban tổ chức tăng độ dài sân, làm dày khu cỏ rough và dời lịch đến tháng 8 trong năm thứ hai giải Vô địch Golf Quốc gia thuộc VGA Tour diễn ra tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

Sự kiện vào vòng đầu ngày 8/8 với 123 golfer nam tranh tiền thưởng một tỷ đồng và 31 nữ cùng quỹ 200 triệu đồng.

So với năm 2022, kỳ này, nhiều hố của sân Marsh par 72 được nới chiều dài từ tee box, qua đó tăng khoảng cách tổng thể với nam được thiết lập trên 7.100 yard và nữ xấp xỉ 6.000 yard. Khu cỏ rough quanh fairway và green được nuôi dài, dày hơn gây khó cho các đấu thủ. Ngoài ra, một số khu vực phạt, cọc đỏ được đưa về khu vực chung, đòi hỏi golfer cần phải điều chỉnh chiến thuật sao cho phù hợp cũng như tâm lý bản lĩnh thi đấu.

Sân Marsh trong tổ hợp 36 hố Vinpearl Golf Hải Phòng nhìn từ trên cao

Sân Marsh trong tổ hợp 36 hố Vinpearl Golf Hải Phòng nhìn từ trên cao

Việc dời giải đến tháng 8, thay vì tháng 4 như mùa đầu vào lịch đấu trường chuyên nghiệp trong nước VGA Tour cũng mang lại thách thức với điều kiện thời tiết khá thất thường, khi trong mùa mưa bão. Vị trí sân sát sông với hướng và tốc độ khó đoán định cùng những đầm lầy chạy dọc hoặc cắt ngang fairway, green,… của sân đấu được mệnh danh "chuyên gia nhồi bóng" hứa hẹn tạo nên diễn biến bất ngờ cho cuộc tranh cúp Vô địch quốc gia.

Lý giải cho những thay đổi này, ông Vũ Quân, trưởng ban trọng tài cho biết thiết lập sân khó hơn bình thường nhằm tăng thách thức và phù hợp hơn với trình độ của người chơi hiện nay, cũng như vị thế tầm vóc giải - Vô địch quốc gia.

Một nhóm đấu trên green hố 18, vòng 1 giải Vô địch Golf Quốc gia 2023

Một nhóm đấu trên green hố 18, vòng 1 giải Vô địch Golf Quốc gia 2023

“Chúng tôi kỳ vọng các đấu thủ sẽ thể hiện được phong độ tốt nhất và mang tới những vòng đấu gay cấn, kịch tính với chất lượng chuyên môn cao”, ông Nguyễn Thái Dương, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, giám đốc giải nói trước màn so tài trên sân Marsh.  

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.