SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Cháu bé ở Bình Định tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBE Five ở Bình Định có tiền sử bị tim

20:42, 28/02/2019
Mới đây Sở Y Tế Bình Định đã ra thống báo dừng tiêm vắc xin ComBE Five trên địa bàn toàn tỉnh. Quyết định này được cho là xuất phát từ ca tử vong sau khi tiêm vacxin là 1 cháu bé 2 tháng tuổi.

Ngày hôm nay nay Hội đồng y khoa tỉnh Bình Định đã ra thông báo về nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của cháu bé 2 tháng tuổi ở tỉnh Bình Định sau tiêm chủng vắc xin ComBE Five là do phản ứng nặng sau tiêm. Trước đó trẻ có tiền sử bệnh tim, đây có thể là lý do dẫn đến biến chứng nặng trên.

Trước đó, sáng 26/2, Trạm Y tế xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định  tổ chức tiêm ngừa cho trẻ em. Theo đó, có  30 trẻ em trong xã tham gia. Có 1 cháu do quá nhỏ nên chỉ cho uống thuốc chứ không tiêm, 29 cháu còn lại được tiêm 29 lọ vắc xin. Các cháu đều có biểu hiện tích cực sau tiêm và được theo dõi 30 phút rồi mới được về nhà.

Tuy nhiên, 2 tiếng sau, chị Nguyễn Thị Y Phụng (29 tuổi) ở thôn Thành Sơn Tây (xã Hoài Châu) phát hiện con mình là cháu P.N.B.T. (2 tháng tuổi) vừa được tiêm phòng tại trạm Y tế xã có triệu chứng khó thở, mình mẩy tím tái. Ngay lập tức gia đình liền đưa cháu đến Trạm y tế xã cấp cứu. Cháu bé sau đó được đưa lên Trung tâm y tế huyện Hoài Nhơn tiếp đến  Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn) để cấp cứu do các đơn vị đều thấy tình trạng của cháu có biểu hiện tiêu cực.

Sở  Y Tế Bình Định khẳng định cháu bé tử vong là 1 ca biến chứng nặng sau khi tiêm vacxin, không phải do chất lượng vacxin

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn cho biết tim cháu đã ngừng đập trước khi được đưa đến đây. Sau khi cháu bé tử vong, Sở Y Tế Bình Định đã tiến hành các bước để tìm ra nguyên nhân cuối cùng. Đến ngày 28/2, Sở Y Tế Bình Định đưa ra câu trả lời đây là 1 ca biến chứng nặng sau khi tiêm vacxin, không phải do chất lượng vacxin. Hơn nữa cháu lại có tiền sử bị bệnh tim trước đó.

Tuy nhiên, từ ngày 27/2/2019, Sở Y Tế Bình Định đã ra thông báo dừng tiêm vắc xin ComBE Five trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.