SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Liên tiếp phát hiện các vi phạm trong kinh doanh thực phẩm

07:05, 24/09/2023
(SHTT) - Thời gian gần đây, lực lượng chức năng trên cả nước đã liên tục phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm trong kinh doanh các sản phẩm thực phẩm không đảm bảo các quy định của pháp luật.

Cụ thể, mới đây, theo thông tin từ cơ quan chức năng, ngày 22/9/2023, tại xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng, Đội Quản lý thị trường số 5 nhận được nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, đã được thẩm tra xác minh là có căn cứ để kiểm tra, xử lý.

Đội Quản lý thị trường số 5 cử công chức áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 11C-0xx.xx do ông NVQ, địa chỉ thường trú thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng là người điều khiển đang dừng đỗ tại ven đường.

2023.09.22-01

 

Tại thời điểm kiểm tra xe ô tô 11C-0xx.xx có vận chuyển 800 kg chân giò lợn không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Làm việc với cơ quan chức năng ông NVQ, khai nhận là chủ sở hữu của lô hàng trên được ông mua của một số người không rõ tên, địa chỉ trên địa bàn tỉnh để vận chuyển vào địa bàn các huyện biên giới bán kiếm lời. 

Đội Quản lý thị trường số 5 tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên, tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông NVQ về hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 21/9/2023, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã kiểm tra xe ô tô mang BKS 29H-683.49 do ông Phạm Văn Ký, sinh năm 1995 trú tại xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá điều khiển; Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe có vận chuyển 8000 kg sản phẩm gia cầm là thịt gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, đã bốc mùi hôi thối, không đảm bảo An toàn thực phẩm.

tpb doi 3 2023 3

 

Với những dấu hiệu vi phạm tại vụ việc, Đội QLTT số 3 đã xử phạt VPHC và phối hợp với các lực lượng chức năng để xử lý tiêu hủy toàn bộ 8 tấn sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ nói trên theo quy định.

Đội QLTT số 3 cho biết, đây là vụ việc phát hiện với khối lượng hàng vi phạm về An toàn thực phẩm tương đối lớn, mang tính chất liên tỉnh; thời gian tới Đội QLTT số 3 sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của cấp trên, phối hợp có hiệu quả với các cơ quan chức năng, để kiểm tra kiểm soát, ổn định thị trường, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của  người tiêu dùng. 

Tại Hà Nội, vào ngày 20/9/2023, Đội Quản lý thị trường số 9 phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Tây Hồ tiến hành khám phương tiện vận tải mang BKS 29C-905xx đang dừng đỗ bốc xếp hàng hóa tại vỉa hè số 34 đường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội do lái xe đồng thời là chủ hàng hóa trên xe - ông N.M.T có địa chỉ thường trú tổ 54 cụm 8 phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội điều khiển.

Qua quá trình khám, Đội QLTT số 9 và Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Tây Hồ phát hiện trên xe có 1250 kg cánh gà do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.

Qua quan sát có thể thấy số lượng lớn cánh gà đông lạnh được đóng trong thùng carton, chảy nước.

1

 

Theo ông T, chủ lô cánh gà đông lạnh nêu trên trình bày toàn bộ số hàng hóa trên được mua của một đối tượng không rõ lai lịch về để bán kiếm lợi nhuận.

Đội QLTT số 9 và Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Tây Hồ đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định.

Với những vi phạm nêu trên, cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng khi mua thực phẩm cần lựa chọn địa điểm bán hàng uy tín, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ và tình trạng thực phẩm nhằm tránh 'tiền mất tật mang.

Lường Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Liên kết hữu ích