SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cận cảnh dự án C-River View của Cường “đô la” hết hạn vẫn không tháo dỡ

10:38, 16/03/2022
Thời hạn 60 ngày khắc phục hậu quả vi phạm dự án C-River View đã hết nhưng Công ty Cổ phần C-Holdings vẫn không thực hiện theo quyết định của Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương.

Video: Cận cảnh dự án C-River View của Cường “đô la” hết hạn vẫn không tháo dỡ

02

Tại hiện trường, dự án C-River View được rào tôn xung quanh trong tình trạng khoá chặt cửa. Nhìn từ bên ngoài cũng có thể thấy rõ công trình xây dựng được 3 tầng ngổn ngang vật liệu xây dựng. 

03

Trước đó, tháng 2/2021, dự án C-River View bị Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương ra quyết định số 20/QĐ-XPVPHC xử phạt về hành vi xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. Với hành vi trên, Công ty Cổ phần C-Holdings đã bị xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng và buộc phải làm thủ tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng. 

06

 Đến ngày 10/1/2022, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương tiếp tục ban hành quyết định xử phạt hành chính số 02/QĐ-XPVPHC đối với doanh nghiệp này khi phát hiện dự án tiếp tục xây dựng không phép lên đến tầng 3 trong khi chưa khắc phục hậu quả theo quyết định xử phạt trước đó.

04

 Đặc biệt, vi phạm của C-Holding có tình tiết tăng nặng vì sau khi bị xử phạt, doanh nghiệp này tiếp tục tổ chức thi công công trình vi phạm và không chấp hành quyết định xử phạt tại quyết định số 20/QĐ-XPVPHC. Lần vi phạm này, Công ty Cổ phần C-Holding bị phạt 50 triệu đồng, buộc thực hiện Quyết định xử phạt hành chính số 20/QĐ-XPVPHC. Thời hạn khắc phục hậu quả là 60 ngày. Như vậy, tính từ quyết định xử phạt ngày 10/1/2022 đến nay đã hết thời hạn 60 ngày nhưng dự án C-River View vẫn chưa chấp hành việc khắc phục sai phạm.

01

Theo quy định Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012, một trong những biện pháp khắc phục hậu quả của hành vi vi phạm hành chính là buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng không có giấy phép hoặc xây dựng không đúng với giấy phép. 

23

Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương đã ký quyết định về việc cho phép Công ty Cổ phần C-Holdings chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án Khu chung cư Phú Thọ Quốc Cường (phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một) hay còn gọi là dự án C-River View. Với quyết định giao đất mới đây có thể thấy doanh nghiệp này không những 2 lần vi phạm xây dựng không phép mà còn thi công dự án khi chưa có quyết định giao đất, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với khu đất này. 

34

 “Chúng tôi nhận định đây là thiếu sót của Thanh tra Sở Xây dựng. Đánh giá cuối năm, chúng tôi đánh giá Thanh tra Sở chưa hoàn thành nhiệm vụ”, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh - Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương thừa nhận.

001

C-River View là dự án thứ 2 của Cường "đô la" tại Bình Dương, sau dự án C-Sky View. Đầu năm 2020, dự án chung cư C-Sky View cũng từng bị phản ánh chưa xây xong móng nhưng đã được Sở Xây dựng Bình Dương xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. 

 Quang Hải

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.