SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

CA Bình Phước thu giữ 4.200 chai nước tăng lực không rõ nguồn gốc: Cuối năm cái gì cũng giả

07:19, 01/01/2020
Phải nói em là đứa mê uống nước ngọt kinh khủng, nhất là nước tăng lực. Ngày nào em cũng phải uống 1 lon mới mở mắt lên làm việc nổi, chứ không thì buồn ngủ kinh khủng. Nhưng chắc từ nay em phải cân nhắc lại, vì em vừa đọc thông tin trên mạng cho biết lực lượng chức năng Bình Phước vừa thu giữ hàng ngàn lon nước tăng lực không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Giờ mà đi mua món nào ở các tiệm tạp hóa hay ở chợ là em đều sợ vi khâu quản lý chất lượng không đảm bảo, mấy hàng giả dễ bị tuồng vào trà trộn. Bình thường, uống nước tăng lực em đã thấy sợ ảnh hưởng sức khỏe rồi, vì thật ra đó là chính là chất kích thích để kích hoạt bộ não tạm thời cho tỉnh táo, uống lâu dài bị phụ thuộc rồi nghiện luôn đó chứ, đằng này còn bị làm giả nữa, không biết là rước bao nhiêu nguy hiểm vào người.

Hàng ngàn lon nước tăng lực bị lực lượng chức năng thu giữ. (Nguồn: internet)


Cụ thể, ngày 29/12, lực lượng chức năng Bình Phước đã phát hiện và thu giữ 175 thùng hàng chứa 4.200 lon bò húc tại kho phân phối hàng của ông Nguyễn Văn Chớp 48 tuổi ở phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài. Thấy dấu hiệu vi phạm nên lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra kho hàng, đồng thời yêu cầu xuất trình hóa đơn, chứng từ chứng minh hàng hóa thì ông Chớp không đưa ra được. Vì vậy, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử lý toàn bộ lô hàng của ông Chớp theo quy định của pháp luật.

Trước tình hình nước ngọt, nước tăng lực không rõ nguồn gốc xuất hiện tràn lan thì các mẹ nên hạn chế uống và khi chọn mua uống nhất định phải nắm rõ cách nhận dạng bò húc thật - giả dưới đây để tránh rước họa vào người nhé.

Thiết kế bên ngoài

Mặc dù thủ đoạn của gian thương ngày càng tinh vi nhưng đảm bảo giữa hàng thật - giả vẫn có một số điểm khác nhau rõ rệt. Chẳng hạn như màu sắc của lon bò húc thật có màu vàng đậm rất bắt mắt, nhìn vào là các mẹ muốn mua ngay, trong khi lon bò húc giả được thiết kế qua loa, thường nhạt màu hơn và chữ bị nhòe đấy ạ.

Quan sát gần đáy lon

Ảnh minh họa - nguồn internet


Bên cạnh đó, quan sát kỹ biểu tượng trên vỏ lon bò húc cũng là cách giúp mẹ nhận định đó là thật hay giả đấy ạ. Bởi lẽ lon bò húc thật thường có ký hiệu điện tử gần dưới đáy lon, còn các hàng nhái không tinh tế bằng nên chỉ để dòng chữ “TBC” thôi ạ.

Chú ý biểu tượng

Ngoài ra, các mẹ cần chú ý thêm biểu tượng hình thoi bên dưới khối lượng. Vì đây chính là điểm mấu chốt để các mẹ phát hiện bò húc thật - giả. Cụ thể hình thoi trên lon bò húc thật thường có nền màu trắng và được viền bên ngoài màu xanh, ngược lại hoàn toàn so với hàng nhái, giả đấy ạ.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.