SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Buôn Akŏ Dhông trở thành Buôn du lịch cộng đồng của Đắk Lắk

12:00, 04/03/2023
Với 32 ngôi nhà dài truyền thống cùng nhiều bộ cồng chiêng, nhạc cụ, nghệ nhân, đội văn nghệ và các ngành nghề truyền thống khác, buôn Akŏ Dhông được xem là buôn làng đẹp nhất ở Đắk Lắk.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk vừa tổ chức lễ công bố buôn Akŏ Dhông (phường Tân Lợi. TP Buôn Ma Thuột) là Buôn Du lịch cộng đồng.

Buôn Akŏ Dhông có diện tích 62,3 ha với 247 hộ và 1.004 nhân khẩu. Nơi đây tập trung chủ yếu người đồng bào dân tộc Êđê sinh sống khoảng 60 năm. Akŏ Dhông có nhiều nhà dài truyền thống, nhiều cây xanh và hoa tươi. Đặc biệt người Êđê ở đây vẫn giữ văn hóa cồng chiêng, nhạc cụ dân tộc, các nghề truyền thống như dệt thổ cẩm, đan lát, nấu rượu cần... Buôn Akŏ Dhông đã trở thành điểm đến tham quan, trải nghiệm văn hóa và du lịch của nhiều du khách trong và ngoài nước.

1

 Akŏ Dhông được công nhận là buôn du lịch cộng đồng nằm trong chương trình sắp tới là Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk - cho biết Akŏ Dhông được công nhận là buôn du lịch cộng đồng nằm trong chương trình sắp tới là Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Đây cũng chính là địa điểm giữ chân du khách khi đến với Đắk Lắk, tìm hiểu về nét văn hóa của cộng đồng người Êđê.

"Việc công bố buôn Akŏ Dhông là Buôn du lịch cộng đồng nằm trong đề án phát triển du lịch tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Được Tỉnh ủy ban hành đã định hướng thành phố Buôn Ma Thuột và huyện Lắk, huyện Buôn Đôn là 3 trọng điểm về phát triển du lịch, sẽ được ưu tiên tập trung đầu tư nhằm phấn đấu đưa ngành du lịch của tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030. Buôn Akŏ Dhông tại TP Buôn Ma Thuột là buôn được chọn thực hiện mô hình điểm về du lịch cộng đồng, từ đó nhân rộng, phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh...", bà Hiếu cho biết thêm.

buon3

 Buôn Akŏ Dhông được xem là buôn làng đẹp nhất ở Đắk Lắk 

Theo Nghị quyết số 08 năm 2021 của HĐND tỉnh (về hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 – 2025), Đắk Lắk đã chi gần 1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng hoàn thiện các công trình như bãi giữ xe, nhà vệ sinh công cộng, biển chỉ dẫn địa lý,... thành lập Ban Quản lý du lịch cộng đồng buôn và mở các lớp tập huấn về du lịch cộng đồng cho người dân trong buôn Akŏ Dhông.

Phúc Vinh

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.
Liên kết hữu ích