SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Du lịch tỉnh Quảng Ninh phục hồi mạnh mẽ, đa dạng hoạt động xúc tiến

16:33, 23/02/2023
(SHTT) - Ngành Du lịch cả nước nói chung, Quảng Ninh nói riêng đã và đang phục hồi mạnh mẽ sau thời gian dài "đóng băng" vì đại dịch Covid-19. Các hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá đang được đẩy mạnh để thu hút nhiều hơn nữa du khách đến với Quảng Ninh – Hạ Long.

 Xây dựng Quảng Ninh thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế là mục tiêu tỉnh Quảng Ninh đã và đang nỗ lực thực hiện. Điều đó được thể hiện ở những kết quả cụ thể. Trong những tháng đầu năm 2023, lĩnh vực du lịch của tỉnh Quảng Ninh đã đạt được một số kết quả quan trọng như: Trong đó tháng 1/2023, tổng lượng khách đến Quảng Ninh đạt 1,6 triệu lượt, tổng doanh thu ngành du lịch đạt 3.520 tỷ đồng, gấp 15,4 lần cùng kỳ năm 2022.

Chỉ tính riêng trong 7 ngày Tết Nguyên đán Quý Mão, toàn tỉnh Quảng Ninh đón hơn 700.000 lượt khách, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Do là mùa lễ hội xuân, lượng khách đến các điểm du lịch tâm linh như Khu Di tích danh thắng Yên Tử, Di tích nhà Trần tại Đông Triều, đền Cửa Ông, Chùa Cái Bầu đã tăng từ 6 - 8 lần so với ngày thường.

QUANG NINH

 

Riêng khách quốc tế, tháng 1/2023, Quảng Ninh đón khoảng 90.000 lượt, tập trung nhiều vào đợt nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão với các điểm đến gồm Vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử. Mặc dù lượng khách không quá lớn nhưng đây là tín hiệu tích cực cho du lịch Quảng Ninh, những con tàu biển chở khách quốc tế lớn đã trở lại sau hơn 2 năm vắng bóng vì dịch bệnh Covid-19.

Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, dịch vụ, đơn vị, địa phương liên quan chủ động rà soát các hoạt động, sự kiện, lễ hội, trên cơ sở đó phân bổ thời gian tổ chức phù hợp với các địa phương gắn với đặc trưng từng vùng miền, tránh sự chồng chéo; một số sự kiện trọng tâm cần được xây dựng trở thành sản phẩm đặc trưng và tổ chức thường niên.

Song song với việc tổ chức các sự kiện, hoạt động lễ hội cần gắn với các sản phẩm phụ trợ như: Ẩm thực, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ nhân dân và du khách; Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh của các hoạt động sự kiện tới du khách trong và ngoài nước.

Đồng thời, tỉnh Quảng Ninh cũng đã yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan chủ động triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm tốt môi trường kinh doanh du lịch văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp, tạo sự thoải mái cho du khách, cùng với đó đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy tại các khu vực trọng điểm du lịch.

Nhằm tiếp tục thu hút mạnh mẽ du khách đến với Quảng Ninh – Hạ Long, đặc biệt là khách quốc tế, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương, sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến quảng bá, kết nối du lịch Quảng Ninh trong năm 2023. Trong đó đẩy mạnh các giải pháp phát triển thị trường du lịch, phục hồi mạnh mẽ hoạt động du lịch nội tỉnh, nội địa. Đồng thời tận dụng mọi cơ hội để phục hồi thị trường quốc tế, thích ứng an toàn, phát triển nhanh, đưa tỉnh Quảng Ninh trở thành điểm đến du lịch uy tín và có vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế.

Tỉnh Quảng Ninh cũng đang xây dựng Đề án phát triển bền vững ngành du lịch Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Mục tiêu của Đề án nhằm xác định các định hướng quan trọng, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá nhằm phát triển du lịch Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm kết nối khu vực và quốc tế. Dự thảo Đề án đề xuất 12 chương trình, sản phẩm du lịch trên cơ sở phát huy lợi thế du lịch Quảng Ninh, để đến năm 2025, mỗi năm du lịch Quảng Ninh đón khoảng 15,5 triệu lượt khách, trong đó ít nhất 5 triệu lượt khách quốc tế; năm 2030, đón ít nhất 25,4 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 8,6 triệu lượt; du lịch đóng góp trực tiếp 11% vào GRDP của tỉnh.

Năm 2023, Quảng Ninh phấn đấu thu hút lượng khách du lịch đạt 15 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 2 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 32.400 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, Quảng Ninh dự kiến tổ chức gần 200 sự kiện, hoạt động văn hoá, lễ hội, du lịch để thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch, cho biết: Ngay trong thời điểm này, Sở sẽ chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch. Đặc biệt, triển khai mạnh mẽ chiến dịch truyền thông tái khởi động du lịch nội địa với chủ đề: “Du lịch Quảng Ninh - an toàn - thân thiện - hấp dẫn”; tổ chức các sự kiện phát động kích cầu thị trường, các hội thảo giới thiệu điểm đến; đồng thời, tham gia các hội chợ du lịch kết nối doanh nghiệp, kết hợp linh hoạt giữa các hình thức trực tiếp và trực tuyến. Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến, sản phẩm cho các doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan báo chí truyền thông, tăng cường kết nối hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương trọng điểm du lịch trong việc quảng bá xúc tiến.

Cụ thể, tỉnh sẽ xây dựng chuyên trang “Live fully in Ha Long - Quang Ninh” (Sống trọn vẹn tại Hạ Long - Quảng Ninh”) và xây dựng các video chủ đề để phục vụ chiến dịch truyền thông trong nước và quốc tế. Cùng với đó, xây dựng video clip quảng bá các chương trình trải nghiệm du lịch an toàn theo chủ đề “Quảng Ninh hấp dẫn 4 mùa”, trải nghiệm ẩm thực, khám phá để phát trên các kênh truyền hình có lượng người theo dõi lớn như: S Việt Nam VTV Travel và các nền tảng của mạng xã hội như: Facebook, Instagram, YouTube... Đồng thời, tuyên truyền du lịch Quảng Ninh trên hạ tầng thông tin truyền thông của tỉnh; nghiên cứu xây dựng chuyên trang Radio Du lịch Quảng Ninh, xây dựng bản đồ du lịch tương tác thông minh “3S/360 độ tỉnh Quảng Ninh” để thu hút khách du lịch.

Quyền Trung

Tin khác

Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.