SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Brooke Henderson vô địch Evian Championship

10:13, 25/07/2022
Bằng cú gạt birdie hố 18 để ấn định mốc thắng ở điểm -17, Henderson giải cơn khát danh hiệu từ major đầu cách đây sáu năm với lợi dẫn chung cuộc một gậy trước Sophia Schubert.

Henderson lên dẫn đầu đoàn tranh danh hiệu từ vòng hai kèm cách biệt ba gậy nhờ bảng điểm 64 gậy tương tự vòng mở màn. Nhờ vậy golfer Canada 24 tuổi trở thành người đầu tiên trong lịch sử major đạt thành tích này ở hai trận đầu. Sau vòng ba, Henderson với điểm -17 dẫn hai gậy trước đấu thủ Hàn Quốc So Yeon Ryu và bốn gậy, so với tân binh LPGA Tour Sophia Schubert.

Sau 11 hố với một birdie nhưng đến hai bogey và một double bogey, Henderson mất sạch lợi thế và để Schubert - xuất phát trước một hố dẫn ngược một gậy. Quãng này, Schubert ghi ba birdie và một bogey. Nhưng cục diện thay đổi từ hố 14 par 3. Henderson ghi birdie sau khi bóng liệng quang miệng hố và rơi xuống, rồi thêm birdie hố 15 tương tự Schubert để bắt kịp đối thủ ở -16. Cả hai đều par hai hố tiếp. Vào hố 18 par 5, Schubert trượt cú gạt tìm birdie, qua đó mở ra cơ hội dứt điểm cuộc đua cho Henderson. Cô thành công và tránh được khả năng vào hố đấu phụ với cú putt cách mục tiêu 2,4 mét.

Các đồng nghiệp và bạn bè chúc mừng chiến thắng của Henderson

Các đồng nghiệp và bạn bè chúc mừng chiến thắng của Henderson

Thắng lợi trên mặt sân par 71 thuộc khu nghỉ dưỡng Evian Resort Golf Club (Pháp) hôm 24/7 là major thứ hai trong sự nghiệp của Henderson, tiếp nối Women’s PGA Championship 2016 vào năm mới 18 tuổi và chức vô địch thứ 12 ở LPGA Tour. Cô cũng trở thành golfer Canada đầu tiên, cả nữ lẫn nam ẵm nhiều hơn một major và tiếp tục củng cố vị thế là đấu thủ bản xứ thành công nhất trên đấu trường golf chuyên nghiệp nữ hạng Nhất Mỹ.

“Hôm nay hẳn là một ngày thú vị, chỉ là khởi đầu không như tôi muốn. Nhưng tôi vẫn khá kiên nhẫn, cố gắng nhẫn nại hết mức có thể trong những tình huống đó. Mọi người nói chủ major sẽ phân định chín đường sau ở vòng cuối. Vì vậy tôi cố gắng giữ tâm trí và biết rằng mình vẫn trong cuộc cạnh tranh nếu thi đấu vững chắc”, Henderson nói sau vòng 4 đánh 71 gậy. Đây là trận duy nhất cô không đạt bảng điểm âm ở giải thứ tư trong nhóm năm major nữ. Đồng hành với Henderson tuần này là chị gái kiêm caddie Brittany.

“Được đứng ở đây với hai danh hiệu major là cảm giác vô cùng khó tin. Vào năm 2016, chức vô địch major đầu tiên đã thay đổi cuộc đời tôi. Xếp hạng thế giới của tôi tăng vọt, nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ người hâm mộ và truyền thông. Điều đó cũng khiến tôi cảm thấy mình thực sự thuộc về nơi này. Tôi có thể cạnh tranh ở major, với những golfer giỏi nhất thế giới và đó là một cảm giác rất tuyệt vời”, Henderson chia sẻ.

Khoản thưởng người về nhất trị giá một triệu USD nâng thu nhập sự nghiệp của Henderson đạt 10.237.150 USD, đưa cô trở thành đấu thủ LPGA Tour thứ 24 trong lịch sử vượt mốc tiền thưởng giải 10 triệu USD.

Henderson nâng cúp Evian Championship 2022

Henderson nâng cúp Evian Championship 2022

“Tôi đã tập luyện, làm việc rất nhiều với chị gái và cả bố, vị huấn luyện viên của tôi. Bên cạnh đó khoảng thời gian trở về nhà cùng mẹ đã thực sự giúp tôi có được một vài góc nhìn và đưa tâm trí về đúng chỗ để có thể trở lại LPGA Tour và thi đấu”, Henderson kể về quãng thời gian tạm gác gậy và không tranh giải nào vào tháng 5. Khi trở lại một tháng sau, cô liền nâng cúp LPGA Classic.

Schubert, cựu vô địch US Women’s Amateur 2017 về á quân, lĩnh hơn 586.000 USD - cao gấp bảy lần tổng thưởng gần 83.000 USD mà golfer 26 tuổi này kiếm được từ 11 dịp xuất trận trước đó tại LPGA Tour mùa này. Evian Championship 2022 là dịp thứ hai thử sức với nhóm major của Schubert từ thời điểm chuyển qua chuyên nghiệp.

“Tôi muốn khóc, nhưng là những giọt nước mắt hạnh phúc”, Schubert cho biết.

Có bốn đấu thủ cùng cán đích đồng hạng 3 (-15) gồm Mao Saigo, Lydia Ko, Charley Hull và Hyo Joo Kim. Golfer số một thế giới Ko Jin Youg chung nhóm T8 với điểm -13 cùng Nelly Korda, hiện đứng thứ ba Rolex Rankings.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.