SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bộ Y tế: Nguy cơ bùng phát đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam

11:55, 25/04/2021
(SHTT) - Trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo và Bộ Y tế liên tục có những cảnh báo với việc có thể xuất hiện đợt dịch COVID-19 thứ 4 ở Việt Nam.

 Sáng 25/4, Bộ Y tế phát đi thông tin về tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp tại Ấn Độ và các nước trong khu vực, đồng thời đưa ra cảnh bảo về nguy cơ xuất hiện đợt dịch thứ tư tại Việt Nam luôn hiện hữu. Do đó, Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương chuẩn bị sẵn kịch bản khi có dịch, thậm chí cả tình huống xấu để sẵn sàng ứng phó.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, tại Ấn Độ, trong 24 giờ qua đã phát hiện thêm 340.000 ca nhiễm mới. Còn tại Campuchia, trong 24 giờ qua đã phát hiện trên 600 trường hợp mắc Covid-19. Ngay tại Lào, trong 24 giờ qua, số ca nhiễm được phát hiện đã vượt qua số mắc trong ngày cao nhất từ trước đến nay của Việt Nam.

bo y te

 Bộ Y tế: Nguy cơ bùng phát đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam

"Nhìn vào bức tranh về tình hình lây nhiễm hiện nay có thể thấy, trên thế giới, tất cả những đợt dịch xảy ra lần sau thường lớn hơn, mạnh hơn và tàn khốc hơn lần trước. Do đó, chúng tôi rất lo lắng về nguy cơ tình hình dịch Covid-19 lây nhiễm vào Việt Nam. Đối với Việt Nam, chúng tôi xác định phải hết sức cảnh giác, tập trung triển khai tất cả biện pháp phòng, chống dịch, tích cực chủ động để làm sao kiểm soát tốt tình hình dịch", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế liên tục có những cảnh báo với việc có thể xuất hiện đợt dịch thứ tư ở Việt Nam. Đây là nguy cơ hiện hữu.

"Trước nguy cơ lây nhiễm từ ngoài vào Việt Nam cộng thêm việc một bộ phận người dân lơ là, mất cảnh giác với công tác phòng, chống dịch, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ liên tục có những chỉ đạo với công tác phòng, chống dịch Covid-19, liên tục có cảnh báo với người dân, đồng thời triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn lây nhiễm từ nước ngoài", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Hiện, Bộ Y tế đang khảo sát và triển khai thành lập bệnh viện dã chiến tại thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng, trước tình hình lây nhiễm Covid-19 ở Campuchia, nguy cơ dịch xâm nhập tại khu vực Tây Nam Bộ là rất lớn. Ngoài ra, ngay tại thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang đang điều trị số ca mắc Covid-19 khá lớn. Vì vậy, cần quyết định thành lập bệnh viện dã chiến tại khu vực này để có thể kiểm soát và điều trị kịp thời các ca bệnh.

"Cùng với việc thành lập bệnh viện dã chiến, Bộ Y tế cũng đã chuẩn bị các kịch bản nếu khu vực Tây Nam Bộ xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng. Một điểm khiến chúng tôi rất lo lắng, đó là nguy cơ các biến chủng kép SARS-CoV-2 tại Ấn Độ hoặc biến chủng của Anh tại Campuchia xâm nhập vào nước ta mà chúng ta không biết. Do đó, việc lây nhiễm cộng đồng có thể xảy ra và nguy cơ rất lớn. Từ ổ dịch nhỏ thành ổ dịch lớn. Chúng tôi rất quyết liệt chỉ đạo khu vực này làm sao khống chế, kiểm soát để khi xảy ra dịch, không luống cuống hay chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch", Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định.

Hà Châu

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 5 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.