SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Bộ trưởng TT-TT yêu cầu xử lý sách 18+ “Hiệp sĩ lưu ban”

11:14, 11/01/2017
(SHTT) - Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn mới đây đã yêu cầu Cục Xuất bản, In và Phát hành nhanh chóng làm rõ việc sách 18+ “Hiệp sĩ lưu ban” chưa có Quyết định phát hành nhưng phần nội dung đã được phát tán rộng rãi.
hiep-si-luu-ban-1484037779471

Bộ trưởng TT-TT yêu cầu xử lý sách 18+ “Hiệp sĩ lưu ban” 

Bộ TT-TT cho biết, thời gian qua dư luận xôn xao về việc nội dung của truyện Hiệp sĩ lưu ban, do Nhà xuất bản Văn học xuất bản ấn hành, thuộc dòng sách light novel, gắn mác 18+, được phát tán rộng rãi, trong khi chưa nộp lưu chiểu.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh trên, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã có báo cáo Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn.

Cùng với đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đồng thời nhận được tâm thư của bạn  Nguyễn Thị Hồng Liên - một Đoàn viên Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phản ánh về cuốn sách Hiệp sĩ lưu ban.

Qua quá trình xác minh, kiểm tra thông tin bước đầu, cuốn sách Hiệp sĩ lưu ban do Nhà xuất bản Văn học xuất bản, chưa nộp lưu chiểu tại Cục Xuất bản, In và Phát hành theo quy định tại Khoản 1, Điều 28 của Luật Xuất bản năm 2012, đồng thời Nhà xuất bản Văn học cũng chưa ban hành Quyết định phát hành cuốn sách trên.

Theo đó,  Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu Cục Xuất bản, In và Phát hành khẩn trương báo cáo giải trình chi tiết, làm rõ lý do vì sao cuốn sách Hiệp sĩ lưu ban chưa có Quyết định phát hành, nhưng nội dung đã được phổ biến và phát tán rộng rãi. Cục Xuất bản, In và Phát hành khẩn trương có phương án giải quyết dứt điểm, không để tình trạng này tiếp tục xảy ra.

PV

Tin khác

Pháp luật 16 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát mang nhãn hiệu Thái Lan.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo cảnh báo của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội, hình thức cung cấp dịch vụ cấp lại mật khẩu, chỉnh sửa thông tin ứng dụng VssID - BHXH có lấy phí là trái pháp luật và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Phần mềm độc hại Trojan được đặt tên là "Brokewell" ngụy trang dưới dạng bản cập nhật cho Google Chrome sẽ thu thập dữ liệu bí mật, có thể “đánh bay” tài khoản ngân hàng của nạn nhân.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.