SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng: Chuyển đổi số là công cuộc toàn dân và toàn diện

13:52, 02/12/2020
(SHTT) - Theo thống kê của Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), năm 2015, tỉ lệ sản phẩm an toàn an ninh mạng nội địa chỉ đạt 5%, đến năm 2019 là 55% và đến nay, chỉ trong 1 năm, tỉ lệ này đã tăng lên 91%.

 Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020 với chủ đề "An toàn, an ninh mạng Make in Vietnam – Yếu tố then chốt trong Chuyển đổi số quốc gia" đã được khai mạc sáng nay, 2/12 tại Hà Nội. Sự kiện do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức.

Tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết theo thống kê của Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), năm 2015, tỉ lệ sản phẩm an toàn an ninh mạng nội địa chỉ đạt 5%, đến năm 2019 là 55% và đến nay, chỉ trong 1 năm, tỉ lệ này đã tăng lên 91%.

“Đây là tự hào của Việt Nam. Hiệp hội An toàn thông tin và các doanh nghiệp an toàn an ninh mạng Việt Nam rất nên tự hào về điều này vì chính các bạn đã làm được điều đó”, Bộ trưởng cho biết.

bo truong bo tttt

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng: Chuyển đổi số là công cuộc toàn dân và toàn diện 

Cũng theo Tư lệnh ngành TT&TT, cuộc di chuyển vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại là cuộc di chuyển từ thế giới thực sang thế giới ảo, nhưng tất cả các quốc gia đều lo lắng về an ninh mạng trong thế giới ảo. 

Niềm tin sẽ trở thành yếu tố quyết định cho sự thành công của cuộc di chuyển này. Các quốc gia chỉ có thể có niềm tin này khi công nghệ họ sử dụng là công nghệ mở để có thể làm chủ công nghệ mà mình sử dụng. Công nghệ mở cũng sẽ giúp cho thế giới được hòa bình vì không một quốc gia nào là “siêu cường” về công nghệ. 

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, Việt Nam phát triển công nghệ 5G dựa trên chuẩn mở Open RAN. Mạng 5G Việt Nam cũng sẽ dùng nguồn mở. Đây là thuận lợi cho các doanh nghiệp an toàn an ninh mạng Việt Nam. Việt Nam phải khẳng định chủ quyền và sự thịnh vượng quốc gia trên không gian mạng và mỗi người đều có trách nhiệm bảo vệ môi trường ấy.

“Các doanh nghiệp an toàn an ninh mạng phải hợp tác chặt chẽ ngay từ đầu với các doanh nghiệp phát triển sản phẩm và dịch vụ ICT để các sản phẩm, dịch vụ và hệ thống ICT phải được đảm bảo an toàn ở mức cao nhất. Chúng ta phải xây dựng một đội ngũ chuyên gia về an toàn an ninh mạng làm nòng cốt. Riêng về lĩnh vực an toàn an ninh mạng, các chuyên gia giỏi và nền công nghiệp là yếu tố quan trọng ngang nhau”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định.

Tại Hội thảo, Ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA, nguyên thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng nhấn mạnh, năng lực bảo đảm an toàn thông tin của đất nước được dựa trên một nền tảng hết sức quan trọng là các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp trong hệ sinh thái an toàn thông tin do các doanh nghiệp Việt Nam làm chủ. Qua phần trình bày và tọa đàm tại Hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam truyền đi thông điệp: Sản phẩm, dịch vụ giải pháp Make in Vietnam sẵn sàng bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho chuyển đổi số quốc gia.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 9 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.