SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Bình Định thu hồi các dự án bất động sản chậm triển khai

10:03, 04/06/2015
 Dự án 100% vốn nước ngoài phát triển khu du lịch, khách sạn và nghỉ dưỡng Vĩnh Hội ở Bình Định có vốn cam kết 250 triệu đô la Mỹ, sắp bị thu hồi vì chậm triển khai.

Tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng vừa có văn bản giao Ban Quản lý Khu Kinh tế của tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành, lập thủ tục thu hồi dự án nói trên. Dự án đầu tư này được cấp cho Công ty TNHH MTV du lịch và khách sạn Việt Mỹ thực hiện nhưng nhiều năm nay vẫn không triển khai.

Dự án có quy mô xây dựng trên diện tích 300 héc ta tại thôn Vĩnh Hội, xã Cát Hải, huyện Phù Cát có tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu đô la Mỹ, nằm trong quy hoạch tuyến du lịch trọng điểm quốc gia Phương Mai - Núi Bà.

Dự án được cấp phép vào năm 2007, theo cam kết của nhà đầu tư, sẽ được triển khai theo ba giai đoạn gồm sân golf, khách sạn trung tâm 5 sao, villa golf cao cấp, resort 5 sao, villa, câu lạc bộ thể thao leo núi, bến du thuyền, trung tâm huấn luyện cưỡi ngựa.... Tuy nhiên, đến nay nhà đầu tư vẫn không triển khai thực hiện hạng mục đầu tư nào.

Không chỉ có dự án này mà tỉnh Bình Định cũng đang rà soát lại để kiên quyết xử lý một số dự án chậm trễ khác trong đó đáng chú ý là các dự án về du lịch và bất động sản.

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư của Bình Định cũng cho rằng gần đây nhiều tập đoàn trong và ngoài nước đang hướng đầu tư các dự án du lịch và bất động sản lớn trên địa bàn tỉnh, tuy nhiên do nhiều dự án cấp phép trước đó chậm triển khai nên làm mất cơ hội cho các nhà đầu tư đến sau. Do đó, chủ trương của tỉnh là sẽ rà soát lại những dự án chậm triển khai để đôn đốc nhà đầu tư thực hiện. Nếu khả năng thực hiện các dự án của nhà đầu tư không còn thì tỉnh sẽ mạnh tay thu hồi.

Đơn cử như mới đây tỉnh đã ra quyết định thu hồi dự án khu đô thị mới Nhơn Phú có diện tích 24,35 héc ta tại phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn có vốn đăng ký 2.300 tỉ đồng của Công ty cổ phần đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (API). Ngoài ra, API còn có dự án phát triển khu dân cư Bàn Thành (thị xã An Nhơn), có tổng mức đầu tư dự kiến là 280 tỉ đồng, quy mô 4,7 héc ta. Tuy nhiên, theo nguồn tin trên, hiện nay nhà đầu tư cũng chưa triển khai các dự án này nên tỉnh sẽ ra quyết định thu hồi trong thời gian tới.

Cùng với việc thu hồi các dự án đầu tư thì hiện tỉnh Bình Định cũng cấp giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án lớn như dự án Khu du lịch Thủy liệu pháp Kỳ Co – Nhơn Hội quy mô sử dụng đất khoảng 50 héc ta với tổng vốn đầu tư 109 tỉ đồng. Công ty cổ phần Dịch vụ hậu cần cảng biển Quy Nhơn sẽ phát triển dự án này với các dịch vụ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, bao gồm khách sạn, các bungalow, nhà hàng, trung tâm thủy liệu pháp và các hạng mục hạ tầng dịch vụ du lịch.

Trong khi đó, VinGroup đang đầu tư khu vui chơi và cáp treo Vinpearl có vốn đầu tư khoảng 3.500 tỉ đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Hà Nội) sẽ đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng để phát triển một quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và các hạng mục giải trí cao cấp ở vùng đất miền Trung này. Tập đoàn Sun Group cũng đang xúc tiến đầu tư dự án du lịch quy mô lớn tại đây...

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6 tại TPHCM, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 4 tháng qua, xuất khẩu ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh, thời gian qua, các phòng chuyên môn, Đội QLTT các địa phương đã sớm xây dựng kế hoạch kiểm soát thị trường; chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15 giờ chiều nay (2/5), giá xăng tăng nhẹ. Mỗi lít xăng RON95 tăng 40 đồng, giá bán lên mức gần 25.000 đồng/lít.
Liên kết hữu ích