SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Tai Mũi Họng TW: Liệu có buông lỏng quản lý, bao che sai phạm?

09:17, 09/08/2020
(SHTT) – Như phản ánh trong bài 1, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đã chỉ ra dấu hiệu “sai phạm” trong quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương. Tuy nhiên đến hiện tại, lãnh đạo bệnh viện vẫn chưa có hướng xử lý cũng như chưa có văn bản trả lời báo chí.

Trong bài 1 đã được đăng tải, PV Sở hữu trí tuệ nhận được phản ánh từ phía người dân, cho thấy quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương có nhiều điểm bất thường, trái với quy định của Bộ Y tế. Khi PV vào cuộc tìm hiểu thì nhận thấy nhân viên y tế tại bệnh viện đã trực tiếp thu tiền của bệnh nhân mà không qua phòng tài vụ.

Cụ thể, khi bệnh nhân có kết quả quay về phòng khám ban đầu sẽ được nhân viên y tế chỉ định thực hiện các dịch vụ khác như trích, mổ, tiểu phẫu… Và bệnh nhân sẽ được nhân viên y tế giới thiệu sang phòng khác để thực hiện những chỉ định đó, đồng thời đóng tiền dịch vụ trực tiếp cho những nhân viên y tế tại phòng mà không có hóa đơn chứng từ hay thông qua phòng tài vụ như ban đầu.  

Việc đáng nói ở đây là cảnh thu tiền diễn ra một cách công khai, như một hoạt động bình thường của các nhân viên y tế tại bệnh viện này.

bv

 Phòng khám hội chẩn B111 của Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương - Nơi mà nhân viên thường xuyên thu tiền trực tiếp của bệnh nhân

Không chỉ vậy, tại bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương còn tồn tại rất nhiều khoản tiền dịch vụ “vô lý”. Điển hình có thể kể tới như: khi bệnh nhân thực hiện tiểu phẫu xong thì được các nhân viên y tế cho sang một phòng khác yêu cầu người nhà bệnh nhân đi mua đơn thuốc để về nhân viên y tế tiêm truyền. Mỗi lần tiêm truyền như vậy, bệnh nhân sẽ mất ít nhất 100 nghìn, và số tiền này cũng được thu trực tiếp không qua phòng tài chính.

Điều này đang khiến dư luận bức xúc, bởi Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương là một bệnh viện tuyến đầu, luôn có hàng nghìn bệnh nhân đến thăm khám mỗi ngày, vì nếu thu tiền không qua phòng tài vụ thì số tiền này được quản lý ra sao? Ai là người được hưởng lợi từ số tiền thu không đúng quy định trên?

Để làm rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã đặt lịch làm việc với Bộ Y tế và các cơ quan chức năng liên quan. Tuy nhiên đến hiện tại vẫn chưa có đơn vị nào phản hồi về vấn đề trên.

Qua nhiều mối quan hệ, PV cũng đã liên hệ và làm việc được với ông Phạm Tuấn Cảnh, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương và ông Đỗ Việt Thắng, Phó giám đốc bệnh viện. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, lãnh đạo bệnh viện vẫn chưa có động thái xử lý những tồn tại nêu trên, qua đây dư luận có thể đặt câu hỏi "phải chăng có sự bao che, tiếp tay cho sai phạm?".

bv 1

Ông Phạm Tuấn Cảnh, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương . Ảnh Internet

Dư luận rất mong Bộ Y tế và các cơ quan chức năng liên quan cần vào cuộc và điều tra làm rõ những vấn đề có dấu hiệu sai phạm này để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích của người khám bệnh đúng quy trình.

Sở hữu Trí tuệ sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 Đức Tài - Phạm Tuấn

  

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 10 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.