SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải - Thái Bình: Bất thường trong việc cấp giấy khám sức khỏe 'thần tốc”

10:45, 06/11/2020
(SHTT) - Việc khám sức khỏe và cấp giấy khám sức khỏe đã có quy định, quy trình nghiêm ngặt, bác sỹ nào có chữ ký ở phần nào sẽ phải chịu trách nhiệm ở phần đấy. Cho nên việc cấp giấy khám sức khỏe 1 cách “thần tốc” tại 1 bệnh viện không khỏi làm dư luận xôn xao?

Thời gian gần đây, đường dây nóng của Sở Hữu Trí Tuệ Online đã nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về việc một bệnh viện tại Thái Bình cấp giấy khám sức khỏe một cách “thần tốc”. Toàn bộ thời gian từ lúc đăng kí tới lúc nhận giấy chứng nhận khám sức khỏe chưa đến 30 phút, và tất cả quá trình thăm khám hết sức qua loa cho có.

a1

Giấy chứng nhận khám sức khỏe “quên” ghi STT 

Cụ thể, tại bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải, huyện Tiền Hải Tỉnh Thái Bình, người đến làm thủ tục xin cấp giấy khám sức khỏe sẽ không cần bác sĩ thăm khám, không cần làm các xét nghiệm mà chỉ cần khai thông tin cá nhân cho nhân viên tiếp đón và bác sĩ nhìn thấy người bình thường, là đã được nhận một giấy khám sức khỏe của bệnh viện kết luận tình trạng sức khỏe bình thường, loại 1.

Để làm rõ dịch vụ khám sức khỏe tại đây, phóng viên đã nhập vai người đến khám và xin cấp giấy khám sức khỏe mục đích xin việc làm. Tại đây, phóng viên được nhân viên tiếp đón đưa ra mức phí cấp giấy khám sức khỏe là 160.000 đồng gồm: dịch vụ khám sức khỏe toàn diện lao động, khám sức khỏe định kỳ không kể xét nghiệm, xquang và yêu cầu gửi kèm 1 ảnh chân dung, chứng minh nhân dân.

Sau khi làm thủ tục đăng ký khám sức khỏe, phóng viên được y tá hướng dẫn lên tầng 2 đến phòng khám mắt để đo mắt; sau đó tiếp tục được hướng dẫn sang lấy chữ ký Khoa răng hàm mặt (chỉ đưa giấy vào ký chứ không thăm khám - pv), tiếp đến xuống khoa ngoại, sản để khám và trở lại phòng đón tiếp để nghe tim phổi. Nhưng bác sĩ khoa ngoại, sản không cần trực tiếp thăm khám, làm các xét nghiệm theo quy định, thậm chí không cần nhìn mặt bệnh nhân đến khoa khám bệnh nhưng vẫn nhận được giấy khám sức khỏe (không có số giấy KSK) với nhận định, kết luận rất rõ tình trạng sức khỏe bình thường ở các hạng mục khám thể lực, khám lâm sàng, khám cận lâm sàng và đầy đủ chữ ký của các bác sĩ chuyên khoa.

Toàn bộ quá trình thăm khám diễn ra chưa đầy 30 phút, trừ việc đo mắt và nghe tim phổi thì hoàn toàn không có việc thăm khám nào diễn ra. Và tất nhiên, giấy khám sức khỏe được đóng dấu đỏ của bệnh viện có chữ ký của BSCKI Nguyễn Văn Chiến, Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải.

ass2

Thăm khám qua loa vẫn được cấp giấy CNSK loại 1? 

Ngoài ra, trong quá trình tìm hiểu việc thăm khám để cấp giấy chứng nhận sức khỏe tại bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải, phóng viên cũng nhận được nhiều phản ánh của người dân cho biết, quy trình cấp giấy chứng nhận một cách “thần tốc” ở đây đã diễn ra 1 khoảng thời gian dài, thậm chí có trường hợp người đã mổ tim vẫn được cấp giấy chứng nhận sức khỏe loại 1.

Sự việc diễn ra một cách công khai như vậy tại một bệnh viện không khỏi khiến người dân hoang mang và đặt ra câu hỏi cho trách nhiệm, năng lực của đội ngủ lãnh đạo của bệnh viện.

Trước những thông tin phản ánh trên, đề nghị Sở y tế tỉnh Thái Bình cần nhanh chóng vào cuộc, điều tra xử lí dứt điểm việc cấp giấy khám sức khỏe mà không cầm thăm khám, hay thăm khám một cách qua loa đang diễn ra tại đây.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Nhóm PV

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 6 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.