SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 19/05/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Bạch Mai thực hiện thành công kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm

08:46, 23/12/2014
Sáng 22-12, em bé đầu tiên được sinh bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Mạch Mai đã được ra viện về với gia đình. Thành công này đánh dấu thêm bước tiến vượt bậc của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai trong làm chủ các kỹ thuật y học, đồng thời góp phần đáp ứng nhu cầu của những cặp vợ chồng bị hiếm muộn, không phải ra nước ngoài chữa bệnh.

Cháu bé đầu tiên được sinh bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm là Nguyễn Chí Thành, là niềm vui vô bờ bến của anh Nguyễn Văn Hạnh và chị Đặng Thị Nhan ở Thủy Nguyên (Hải Phòng) sau 19 năm lấy nhau.

Đơn vị Hỗ trợ Sinh sản Bạch Mai (IVF Bạch Mai) được Bộ Y tế cho phép thành lập cuối năm 2013 và chính thức đi vào hoạt động tháng 3-2014. Đến nay, cả nước có 22 đơn vị được Bộ Y tế cho phép thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.

PGS, TS Phạm Bá Nha, Trưởng Khoa Sản (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết: Được thành lập sau cho nên IVF Bạch Mai có cơ hội tiếp cận với những kỹ thuật tiên tiến và trang thiết bị hàng đầu trong giai đoạn hiện nay. Đến nay, đơn vị đã có hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, hệ thống phòng sạch theo tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng triển khai hầu hết các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến, nuôi cấy phôi phát triển đến phôi blastocyte, hệ thống theo dõi, giám sát phát triển phôi Primovision giúp cho việc lựa chọn phôi chuyển tốt nhất, tối ưu hóa các điều kiện chuyển phôi làm tăng tỷ lệ thành công của kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.

Bên cạnh các trang thiết bị hiện đại, đội ngũ chuyên gia của IVF Bạch Mai là các bác sĩ đầu ngành được đào tạo tại các trung tâm hàng đầu trên thế giới, như: Pháp, Đức, Bỉ, CH Séc, Nhật, Úc, Hàn Quốc… và có sự giúp đỡ của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia và một số chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm

Với thế mạnh là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh đầu ngành lớn nhất cả nước, nơi tập trung nhiều giáo sư, bác sĩ giàu kinh nghiệm của các chuyên khoa sâu sẽ hỗ trợ, tư vẫn hiện quả cho IVF Bạch Mai.

Đến nay, IVF Bạch Mai đã giúp 20 trường hợp hiếm muộn có thai lâm sàng, trong đó có trường hợp phụ nữ đã 45 tuổi.

Tin khác

Tin tức 56 phút trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-2024), lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, bà con kiều bào tại các nước tổ chức nhiều hoạt động, thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác.
Tin tức 57 phút trước
Nhìn lại tất cả các mốc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1946 đến năm 1969, chúng ta nhận thấy: Người luôn đón sinh nhật bằng sự cần mẫn làm việc. Người cũng luôn tránh mọi sự chúc tụng bằng cách không có mặt ở nhà.
Tin tức 58 phút trước
(SHTT) - Vừa qua, Tại Trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ngài Tăng thống - Tiến sĩ Sayadaw Sandimar Bhivamsa - Bậc Đại Thiện Trí Cao Thượng, Bậc Đại Xiển Dương Chánh Pháp Cao Thượng; cùng Tăng đoàn Myanmar đã đến thăm và chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp Phật đản PL.2568 - DL. 2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chuyến tàu hơi ấm số 5 do Câu lạc bộ thiện nguyện PurpleTeam phối hợp tổ chức cùng Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo và Công ty CP Lig Hướng Hóa 1, đã khởi hành và diễn ra thành công, mang yêu thương đến các em nhỏ và gia đình khó khăn tại Quảng Trị.