SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bệnh nhân 70 tuổi tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn

17:24, 16/03/2024
Một nữ bệnh nhân 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da vùng mặt, cổ và thừa da mi dưới tại Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn.

Ngày 16/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã nhận báo cáo về trường hợp bệnh nhân tai biến sau thẩm mỹ căng da mặt của Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn (số 31 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1).

Cụ thể, trước đó, ngày 13/3, bà N.T.T.L. (70 tuổi) đến Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn để phẫu thuật căng da vùng mặt, cổ và thừa da mi dưới.

JKNH

 Một bệnh nhân tử vong sau khi phẫu thuật căng da vùng mặt tại Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn.

Khi cuộc phẫu thuật vừa xong, bà N.T.T.L. xuất hiện tình trạng lơ mơ, kích thích, ngưng thở nhịp tim rời rạc. Người bệnh được xử lý theo hướng ngộ độc thuốc tê và sốc phản vệ.

Sau đó, người bệnh tiếp tục được hỗ trợ hô hấp, tuần hoàn kết hợp, chuyển khẩn qua Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) điều trị.

Ngay sau khi xử trí cho bệnh nhân, bệnh viện thẩm mỹ này đã lập hội đồng chuyên môn đánh giá sự cố. Bệnh viện này nhận định rằng trong quá trình điều trị, có xảy ra sự cố y khoa vượt ngoài khả năng điều trị của bệnh viện.

Trao đổi với Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo, đại diện Bệnh viện Quân y 175 xác nhận bệnh nhân T.L. được chuyển đến bệnh viện vào tối 13/3 trong tình trạng rất nguy kịch. Dù đã được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng do tình trạng quá nặng, bệnh nhân đã tử vong.

Đại diện Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn - cho biết chưa thể cung cấp bất cứ thông tin nào về bệnh nhân và sẽ có văn bản cụ thể gửi đến các cơ quan báo chí.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 11 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.