SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Bán rượu cho người dưới 18 tuổi sẽ bị phạt 1 triệu đồng

06:30, 07/09/2020
Từ ngày 15/10/2020, tổ chức, cá nhân có hành vi bán, cung cấp rượu, bia cho người dưới 18 tuổi sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 98/2020/NĐ-CP.

Nghị định số 98/2020 được ban hành theo hướng bổ sung, điều chỉnh nhiều chế tài quy định về hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả… trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nghị định mới tập trung vào việc nâng mạnh chế tài xử lý vi phạm theo hướng tăng số tiền xử phạt với các hành vi vi phạm.

Cụ thể, mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có thể lên tới 100 triệu đồng đối với cá nhân và 200 triệu đồng đối với tổ chức. Trong khi đó, mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm là 200 triệu với cá nhân và 400 triệu với tổ chức.

Đối với cá nhân có hành vi buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đến 70 triệu đồng phụ thuộc vào giá trị hàng giả tương đương với hàng thật. Đối với hành vi buôn bán hàng giả là thực phẩm, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế… mức phạt tiền sẽ tăng gấp đôi.

Với hành vi sản xuất hàng giả, mức phạt tiền tối đa là 100 triệu với cá nhân vi phạm. Tương tự mức phạt tối đa 200 triệu nếu sản xuất hàng giả là thực phẩm, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế.

Nghị định cũng quy định hành vi bán, cung cấp rượu cho người dưới 18 tuổi sẽ bị xử phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Trường hợp bán rượu, bia bằng máy bán hàng tự động; sử dụng lao động dưới 18 tuổi trực tiếp tham gia vào việc sản xuất, kinh doanh rượu mức phạt sẽ là 3-5 triệu đồng.

Riêng hành vi không báo cáo hoặc báo cáo không đúng tình hình sản xuất, kinh doanh rượu có độ cồn từ 5,5 độ trở lên với cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 1- 3 triệu đồng.

Hà Linh (T/H)/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.