SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Bắc Giang sắp có siêu đô thị sân golf hơn 6.000 tỷ đồng

17:30, 03/07/2023
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới sân golf núi Nham Biền tại xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang và xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng.

Theo phê duyệt, dự án được đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật trên khu đất có tổng diện tích khoảng 134ha. Trong đó, khu vực phát triển du lịch thể thao và sân golf chiếm diện tích lớn nhất với hơn 88ha, còn lại là khu vực phát triển đô thị với diện tích gần 46ha.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 6.380 tỷ đồng. Chi phí giải phóng mặt bằng dự án được ước tính trên 566 tỷ đồng.

Khu đô thị mới sân golf núi Nham Biền có tổng mức đầu tư khoảng 6.380,5 tỷ đồng (Ảnh minh họa)

Khu đô thị mới sân golf núi Nham Biền có tổng mức đầu tư khoảng 6.380,5 tỷ đồng (Ảnh minh họa)

Hoạt động của dự án bao gồm:

- Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật; xây dựng nhà ở (các lô đất xây thô, hoàn thiện mặt tiền);

- Hoạt động của các cơ sở thể thao; hoạt động của các câu lạc bộ thể thao, hoạt động thể thao khác (sân golf, câu lạc bộ thể thao, các cơ sở thể thao...);

- Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; cho thuê thiết bị thể thao, vui chơi giải trí; dịch vụ lưu trú ngắn ngày;

Dự án được thực hiện dự án trong 72 tháng kể từ ngày chấp thuận nhà đầu tư. Thời gian hoạt động dự án là 50 năm.

Theo quy hoạch Bắc Giang thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến 2050, tỉnh này sẽ quy hoạch 12 khu chức năng tổng hợp sân golf và nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí với 13 sân golf. Hầu hết các sân golf bố trí trong và gần vùng trọng điểm kinh tế, các khu du lịch của tỉnh, mục tiêu đưa Bắc Giang thành trung tâm golf.

Cách Hà Nội 40km, cách thành phố Bắc Giang khoảng 10km, dãy núi Nham Biền nhìn từ trên cao tựa như hình cánh cung. Dãy núi có tổng chiều dài khoảng 12km một đầu nằm trên Xã Tiến Dũng huyện Yên Dũng, đầu kia giáp xã Vân Trung huyện Việt Yên, kế bên con suối Tóp. Dãy núi Nham Biền có tất cả 99 ngọn lớn, nhỏ hợp thành đan xen vào nhau.

Đức Quý

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.