SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Ấm áp chương trình trao hàng trăm suất quà Tết vì người nghèo huyện Duy Xuyên

18:55, 20/01/2024
Ngày 20/1, Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam và các Tổ chức Chính trị - Xã hội huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) phối hợp Hội Đồng hương Duy Xuyên, CLB Doanh nhân Duy Xuyên phía Nam, Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo tổ chức trao 550 suất quà trong Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024.

Chương trình tổ chức trong một buổi sáng thời tiết ấm áp đầu năm mới và chuẩn bị đón Tết cổ truyền tại Trung tâm Văn hóa huyện Duy Xuyên. Những phần quà tương thân tương ái được gửi tận tay đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có thanh niên làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong dịp Tết Nguyên Đán ở các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa tại 14 xã, thị trấn của huyện Duy Xuyên.

2dcd4555b6ef1db144fe

 Người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Duy Xuyên nhận quà Tết vì người nghèo tại Trung tâm Văn hóa huyện Duy Xuyên.

“Năm 2023 mặc dù kinh tế rất khó khăn nhưng chúng tôi vẫn có một hoạt động nhất định phải thực hiện đó là Tết vì người nghèo. Là dịp để chúng tôi trở về quê hương, bày tỏ tình cảm và nỗi nhớ với ông, bà, cha mẹ, xóm giềng, nhớ về những người dân Duy Xuyên thân yêu. Hội Đồng hương Duy Xuyên huy động và trao tặng 500 phần quà tiền mặt, quà tặng cho bà con khó khăn ở Duy Xuyên và bà con Duy Xuyên ở TP Hồ Chí Minh với tổng trị giá 500 triệu đồng”, Ông Nguyễn Đình Hòa – Phó Chủ tịch Hội Đồng hương Duy Xuyên tại TP HCM - xúc động chia sẻ.

b01efcad1217b949e006

 Ông Nguyễn Đình Hòa – Phó Chủ tịch Hội Đồng hương Duy Xuyên tại TP HCM - xúc động chia sẻ.

Chủ tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam huyện Duy Xuyên – Nguyễn Thanh Hải cho hay: “Hoạt động đáng trân quý từ tấm lòng các doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Mặc dù gặp nhiều khó khăn sau đại dịch Covid - 19, kinh tế phục hồi chậm nhưng với tấm lòng nhân văn sâu sắc và truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân Hội Đồng hương Duy Xuyên, CLB Doanh nhân Duy Xuyên tại TP HCM, Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo vẫn quan tâm về tinh thần, hỗ trợ về vật chất. Từ đó, cùng huyện nhà chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024”.

0ee67bbe9c04375a6e15

Người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận quà chương trình Tết vì người nghèo xuân Giáp thìn 2024 tại Trung tâm Văn hóa huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam).

Thay mặt Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” huyện và các tổ chức Chính trị - Xã hội, bà con huyện Duy Xuyên, ông Nguyễn Thanh Hải gửi lời cảm ơn đến Hội Đồng Hương Duy Xuyên tại TP HCM, CLB Doanh nhân Duy Xuyên phía Nam cùng gần 35 doanh nghiệp nhà hảo tâm… phía Nam, Tạp chí Sở hữu trí Tuệ và Sáng tạo.

94005d83b0391b674228

 Trao quà cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có thanh niên đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong dịp Tết Nguyên Đán ở các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ tiền mặt: Doanh nhân Nguyễn Thị Hoa; Công ty XD Tuấn Phát, Quỹ Thiện Tâm, CLB Golf QNSG, CLB Doanh nhân Điện Bàn, CLB Quảng FC, Công ty nhựa Phát Thành, Công ty TNHH Gạch FTILES, Bê Thui Ông Bê, Công Ty TNHH TM XD Hợp Viễn, Ban Chấp hành HĐH Duy Thành, Ban Chấp hành HĐH Duy Nghĩa, Ban Chấp hành HĐH Duy Sơn; Hội Khởi nghiệp & Sáng tạo Duy Xuyên; Công ty TNHH Kỹ thuật thang máy Tín Tâm; Đồng phục Nguyệt Dung, Doanh nhân Lưu Văn Nam; Công ty XD Phúc Lộc Gia; Công ty TNHH SX Cơ khí INOX Hưng Phát, ông Võ Ngọc Xuân, VESTON Thiện Nhân, Nhà báo Mai Phúc; Doanh nhân Nguyễn Văn Cửu, Ban Chấp hành HĐH Duy Hải, Công ty TNHH Đồ Gỗ Cao Cấp Thanh Bảy.

8b0ba398a1220a7c5333

Ghi nhận những tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ chương trình Tết vì người nghèo. 

Các doanh nghiệp ủng hộ quà cho chương trình: Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam, Công ty Cổ phần Thực phẩm & Nước giải khát Nam Việt; Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido, Công ty Sản xuất thương mại Phúc Hảo, Công ty InFoMa, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Nha Đam Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại sản xuất nước mắm Kim Ngư; Công ty TNHH sản xuất thương mại Hasary.

6309d821db9b70c5298a

 Các doanh nghiệp, cá nhân đã đóng góp để tổ chức chương trình Tết vì người nghèo.

Ngoài ra còn có các công ty Nội thất Kiếng Tầng, Công ty Đại Thắng, Công ty ST House, Tolo Group.

609d8833028aa9d4f09b

 Hội Đồng hương Duy Xuyên, CLB Doanh nhân huyện Duy Xuyên phía Nam, Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo cùng nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, cá nhân đóng góp hỗ trợ chương trình Tết vì người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024.

“Cảm ơn các chương trình giúp đỡ để tôi có điều kiện thêm ít tiền mua thuốc uống, vui xuân đón Tết “, ông Nguyễn Văn Đức (70 tuổi, xã Duy Hòa, Duy Xuyên) phần khởi nhận quà.

a06d2cadcf1764493d06

 Toàn cảnh buổi trao quà Tết vì người nghèo tại huyện Duy Xuyên.

“Tôi có con trai sinh năm 2003 đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Năm ngoái, tôi cũng được nhận quà Tết nhưng không vui bằng năm nay bởi con tôi sắp được về thăm gia đình, nên tôi phấn khởi. Nhớ con lắm vì 2 năm nay con chưa được về thăm nhà”, bà Nguyễn Thị Phúc (xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên) cười nói. 

814f97047cbed7e08eaf

 Chủ tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam huyện Duy Xuyên – Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại chương trình.

Theo Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên, trong năm 2023, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” của huyện và các xã – thị trấn vận động được 3 tỷ 396 triệu đồng. Hoàn thành chương trình xóa nhà tạm với tổng số 63 nhà, mỗi nhà hỗ trợ tối thiểu 100 triệu đồng để các hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện xây dựng lại ngôi nhà mới kiên cố, vững chắc và tăng cường khả năng chống chịu trước thiên tai.

14794874face519008df

 Chương trình đã trao tiền mặt và quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón Tết.

Đồng thời, khảo sát nhà ở xuống cấp tại địa phương đề nghị sửa chữa 83 nhà, xây mới 6 nhà. Đến nay đã phê duyệt danh sách để hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách và người có công với cách mạng.

Chương trình Tết vì người nghèo không chỉ là sự chăm lo cho bà con khó khăn mà còn là sự gắn kết bền chặt, tình cảm của những người con xa quê, ấm áp tình đồng hương.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Tại cuộc họp trực tuyến về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) với 3 bộ, 8 địa phương diễn ra ngày 8/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải thực hiện nghiêm việc công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC theo quy định.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 8/5, tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy, ở thủ đô Rome, khoá họp Uỷ ban hợp tác về khoa học và công nghệ Việt Nam – Italy lần thứ 8 đã diễn ra thành công tốt đẹp, tiếp tục mở ra các cơ hội mới trong quan hệ hợp tác về khoa học và công nghệ.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Nông Cống là một vùng quê đang trên đường đổi mới. Đường giao thông cùng các thiết chế văn hóa - thể thao được đầu tư khang trang, đồng bộ. Nhất là phong trào văn hóa - thể thao đã được phát động rộng khắp nơi.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các MXH trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng này kéo dài đã nhiều năm nay nhưng các cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý, ngăn chặn triệt để.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Thông qua kế hoạch triển khai Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.