SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 14/05/2024
  • Click để copy

Ngành du lịch Vùng Vịnh hưởng lợi từ World Cup 2022

21:44, 29/10/2022
Lượng đặt vé máy bay đến Qatar đang gấp 10 lần mức trước đại dịch, bao gồm các chuyến bay từ 31 quốc gia sẽ tranh tài tại vòng chung kết World Cup 2022.

Theo số liệu phân tích của ForwardKeys, sức hút của vòng chung kết World Cup 2022 khiến lượng khách quốc tế đến Qatar tăng đột biến. Nếu so với cùng kỳ năm 2019, lượng người đặt vé từ Mexico đến Qatar gấp 79 lần, từ Argentina là 77 lần, Tây Ban Nha là 53 lần và Nhật Bản là 46 lần.

Biểu đồ thể hiện lượng khách sẽ lưu trú tại Qatar và các khu vực lân cận trong thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup 2022.

Biểu đồ thể hiện lượng khách sẽ lưu trú tại Qatar và các khu vực lân cận trong thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup 2022.

ForwardKeys cũng chỉ ra rằng đã có hàng triệu lượt tìm kiếm trực tuyến về các chuyến bay đến Qatar trong 9 tháng đầu năm. Chiếm 12% trong số đó là lượng tìm kiếm các hành trình xuất phát từ UAE, tương tự là 12% từ Mỹ, 7% từ Tây Ban Nha, 7% từ Ấn Độ, 6% từ Anh và 6% từ Đức.

Vòng chung kết World Cup 2022 sẽ mang lại lợi ích chung cho ngành du lịch tại Vùng Vịnh, vì lượng đặt vé máy bay đến các quốc gia này trong thời gian diễn ra giải đấu đã tăng lên 16%. Riêng với chủ nhà Qatar, điểm đến này sẽ trở nên nổi tiếng hơn, chứ không chỉ được coi là nơi trung chuyển cho các chuyến bay xuyên lục địa. Thông thường lượng khách chọn ở lại Doha, Qatar chỉ khoảng 3%, nhưng trong thời gian World Cup có tới 27% chọn nơi này là điểm đến cuối cùng. Nước láng giềng UAE cũng được hưởng lợi đáng kể vì họ có nhiều khách sạn hơn Qatar.

Ngọc Ngân

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.