SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Du lịch golf sẽ là một sản phẩm chiến lược để đón khách quốc tế

16:50, 23/11/2021
Chiều 23/11, Tọa đàm “Du lịch golf - Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình do Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn FLC phối hợp tổ chức

Việt Nam là một trong những điểm đến được đánh giá là có những sân golf đẹp nhất thế giới. Bản đồ golf của Việt Nam đang ngày càng mở rộng với những điểm đến nổi tiếng như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Bình Định, Thanh Hoá, Quảng Bình,.. 

Đây sẽ là những lợi thế nổi bật để Việt Nam thu hút dòng khách quốc tế trở lại, đặc biệt từ những thị trường có nhu cầu du lịch golf cao như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc … Những người làm trong ngành du lịch đã nhìn thấy xu hướng du lịch golf, đã có bước chuẩn bị, đầu tư vào sân golf rất mạnh mẽ.

Toa-dam-du-lich-golf-Viet-Nam1

Ông Đỗ Việt Hùng, Phó tổng giám đốc FLC cho biết: "Hệ thống FLC đã chuẩn bị sẵn sàng và đủ điều kiện về nhân lực, hạ tầng và quy trình an toàn cũng như hệ thống sản phẩm đa dạng, hấp dẫn để đón khách quốc tế, bao gồm khách chơi golf". 

Golf tour là một trong những sản phẩm cốt lõi, một trong những key chính trong bài toán mở cửa du lịch quốc tế của Việt Nam. Để xúc tiến và kích cầu được phân khúc này thì cần có sự hỗ trợ, xem xét từ phía cơ quan quản lý cho một số vấn đề, ví dụ sớm ban hành quy chuẩn thống nhất về việc đón khách quốc tế. Tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách golf như: Vấn đề nhập cảnh; nghiên cứu cấp phép cho các tour golf trọn gói có thời gian ngắn hơn (ví dụ như 4N3Đ), thay vì yêu cầu thời gian 7 ngày như hiện nay… Ngoài ra cũng cần xem xét điều chỉnh mức giá của tour golf phải phù hợp nhất, so với mặt bằng chung của Đông Nam Á bằng hoặc thấp hơn. 

Việt Nam đang trở thành một điểm đến về du lịch golf hấp dẫn hàng đầu thế giới. Với tiềm năng và tốc độ tăng trưởng nhanh, du lịch golf tại Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với nhiều quốc gia trong khu vực để thu hút dòng khách golf cao cấp, có khả năng chi trả cao gấp nhiều lần so với khách quốc tế thông thường. 

Ông Đỗ Việt Hùng, Phó Tổng giám đốc FLC

Ông Đỗ Việt Hùng, Phó Tổng giám đốc FLC

"Bản đồ golf của Việt Nam đang ngày càng mở rộng với những điểm đến nổi tiếng như Đà Nẵng, Khánh Hoà, Bình Định, Thanh Hoá, Quảng Bình… hay đặc biệt là điểm đến mà chúng ta đang có mặt - Quảng Ninh", ông Hùng nói thêm. 

Quảng Ninh sở hữu hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế như FLC Golf Club Ha Long, sân golf Tuần Châu…cùng nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn. Đây chắc chắn sẽ là một trong những lợi thế nổi bật để Quảng Ninh thu hút dòng khách quốc tế trở lại, đặc biệt từ những thị trường có nhu cầu du lịch golf cao như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Vấn đề còn lại là sự phối hợp, kết nối giữa các bên để có thể khai thác được dòng khách này một cách hiệu quả nhất trong bối cảnh mới.

Bình Nguyên

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.