SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

7 người bị ngộ độc nặng ở Quảng Ninh do uống nhầm rượu

07:17, 10/10/2017
(SHTT) - 40 phút sau khi uống nhầm rượu lạ, 7 người ở Quảng Ninh bị ngộ độc nặng, phải đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Mới đây, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 7 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm nghi do uống nhầm rượu ngâm thuốc bóp chân.

Trước đó, một nhóm gồm 12 người, 7 nam và 5 nữ tổ chức tiệc liên hoan lúc 19h ngày 6/10/2017, tại xã Thống Nhất (huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh). Trong nhóm người này có 7 nam giới đã uống 1 loại rượu duy nhất (rượu ngâm cây không rõ loại, nghi là rượu ngâm dùng để bóp chân). Sau khi uống khoảng 40 phút, 7 nam giới xuất hiện triệu chứng: nôn, chóng mặt, co giật và được đưa ngay vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu lúc 21h30 tối cùng ngày.

1

Cấp cứu cho một bệnh nhân ngộ độc rượu. Ảnh: Vietnam+ 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh khẩn trương tiến hành các biện pháp cấp cứu; phối hợp với Sở y tế, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân. Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã huy động tăng cường nhân lực để xử trí, đồng thời hội chẩn với các Giáo sư của Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai để thống nhất hướng xử trí.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc

Thái Sơn (t/h)

Tin khác

Tin tức 7 phút trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 8 phút trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 44 phút trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 44 phút trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.