SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 19/07/2025
  • Click để copy

Khởi động Chương trình nhận diện hàng Việt 2017

17:11, 04/10/2017
(SHTT) - Sáng 3/10 Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam và Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam năm 2017 đã được Bộ Công Thương long trọng tổ chức tại hà Nội. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bộ Công Thương tổ chức Chương trình này.

Tới dự Lễ khai mạc có lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương, lãnh đạo các doanh nghiệp và hơn 500 sinh viên đến từ Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết: Sau 8 năm triển khai thực hiện với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Bộ Công Thương đã tổ chức nhiều hoạt động và đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các nhóm nhiệm vụ, bao gồm: Công tác thông tin tuyên truyền; Công tác rà soát, bổ sung, sửa đổi chính sách nhằm khuyến khích và định hướng tiêu dùng của nhân dân; Công tác hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ hàng hoá; Công tác tăng cường hệ thống phân phối bán lẻ; đổi mới các hoạt động quản lý thị trường…

snh

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đánh trống khai mạc Chương trình

"Kết quả, Cuộc vận động đã làm thay đổi cơ bản nhận thức của người tiêu dùng về khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; vận động người tiêu dùng Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa", lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định.

Thông qua cuộc Vận động, các doanh nghiệp trong ngành Công Thương cũng đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Đặc biệt gần đây Bộ Công Thương đã đẩy mạnh rà soát, sửa đổi, ban hành nhiều quy định pháp luật không trái với các quy định của WTO, khuyến khích và định hướng tiêu dùng của nhân dân, nâng cao phòng vệ thương mại, bảo vệ hàng Việt Nam tại thị trường trong nước. Bên cạnh đó, song song với hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, hỗ trợ các doanh nghiệp đưa hàng Việt Nam về nông thôn, về các khu công nghiệp, khu chế xuất, các hoạt động hỗ trợ hàng Việt vào các kênh phân phối hiện đại cũng được tổ chức quy mô và bài bản.

Tiếp nối Lễ khai mạc, Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam - Game Show truyền hình lớn đã diễn ra với sự tham gia của sinh viên đến từ 05 Trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Bộ Công Thương gồm: Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Điện lực, Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội; Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.

Thông qua 03 phần thi, các đội chơi cùng nhau tranh tài nhằm tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường. Ban Giám khảo gồm ông Nguyễn Thành Nam – Nguyên Tổng Giám đốc FPT, Hiệu trưởng Trường Đại học trực tuyến Funix; Giáo sư Cù Trọng Xoay Đinh Tiến Dũng và bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước.

Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo khách mời, khán giả ngay từ đầu với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ tên tuổi như Đinh Mạnh Ninh, Dương Hoàng Yến, Hà Anh… hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một bầu không khí bùng nổ với nhiều cảm xúc thăng hoa về tình yêu hàng Việt , tình yêu quê hương đất nước. Đặc biệt tiểu phẩm hài về Chống buôn lậu thuốc lá do Nghệ sĩ Ưu tú Công Lý, Danh hài Quang Thắng và các nghệ sĩ hài trẻ sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị .

 

Kim Thoa

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Cục Hải quan cho biết, trong tháng 6/2025, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt hơn 906 triệu USD, tăng 8% so với tháng 6/2024. Trung Quốc trở thành khách hàng lớn nhất mua tôm cá Việt Nam.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Hội nghị đào tạo thương mại điện tử tại Thanh Hóa ngày 18/7/2025 tập trung nâng cao kỹ năng, cập nhật chính sách thuế và ứng dụng AI cho cán bộ, doanh nghiệp, hợp tác xã, thanh niên khởi nghiệp và sinh viên, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế số địa phương.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Nửa đầu năm 2025, ngành điều Việt Nam đạt kết quả xuất khẩu ấn tượng, củng cố vững chắc vị thế quốc gia hàng đầu thế giới về xuất khẩu hạt điều.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Hãng xe Nhật đang cho thấy chiến lược thích nghi và cạnh tranh hiệu quả tại thị trường tỷ dân.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn “Giải pháp tăng sức cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm trái cây có lợi thế, Chanh leo, chuối, dứa, dừa là 4 loại trái cây có thể giúp Việt Nam thu chục tỷ mỗi năm.
.
Liên kết hữu ích
..