SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

200 tù nhân đốt trại, vượt ngục

09:37, 12/07/2013
Hàng trăm phạm nhân hôm qua trốn thoát khỏi một nhà tù ở phía tây Indonesia, sau khi gây bạo loạn rồi châm lửa đốt cháy nhà tù và ném chai lọ về phía các nhân viên an ninh.

Nguồn tin từ trại giam cho biết 13 kẻ bị kết tội khủng bố nằm trong số khoảng 200 phạm nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù ở thành phố Medan, đảo Sumatra.

Hàng trăm binh sĩ và cảnh sát sau đó được huy động để kiểm soát tình hình tại nhà tù, còn lực lượng an ninh tại chỗ gặp khó khăn trong việc truy tìm những kẻ bỏ trốn.

"Các tù nhân phàn nàn về việc mất điện và không có đủ nước mà họ nói là thường xuyên xảy ra", Heru Prakoso, người phát ngôn của cảnh sát tỉnh Bắc Sumatra nói với AFP.

"Các quan chức của nhà tù nói với chúng tôi rằng các phạm nhân đã đốt cháy trại giam và 200 người đã vượt ngục".

2013-07-12T004923Z-1141403686-GM1E97C0O7

Lính cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy tại nhà tù ở Medan. Ảnh: Reuters

Cùng với 700 binh sĩ và cảnh sát có mặt tại hiện trường, đội tìm kiếm cũng bắt đầu công việc truy tìm những kẻ đào tẩu. Nhân viên cứu hỏa cũng không ngừng phun nước để dập tắt đám cháy.Tòa nhà vẫn bốc cháy vào lúc 22h đêm qua, tức là nhiều giờ sau khi vụ việc bắt đầu vào cuối buổi chiều. Bạo loạn cũng chưa chấm dứt. Các phạm nhân tiếp tục ném chai lọ và châm lửa tạo nên những đám cháy mới.

Nhà tù ở Medan đang giam giữ 2.600 phạm nhân. Lực lượng chức năng đang cố gắng hết sức để đảm bảo không có thêm phạm nhân nào trốn thoát.

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.