SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

20 dự án đoạt giải

08:55, 19/12/2014
Ngày 18-12, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ với sáng kiến vì môi trường bền vững” dành cho nhóm tác giả khu vực phía bắc đã được tổ chức tại Hà Nội.

Dự án “Hệ thống Biogas từ thức ăn thừa và trồng rau sạch bằng bãi thải Biogas” của hai bạn trẻ Thủy Ngọc Phong và Trần Văn Tuyên (trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh) đã được đưa vào áp dụng tại căng-tin của trường đã giành giải Nhất.

Dự án “Đi và Mở - nghệ thuật trình diễn vì cộng đồng” của nhóm Đi và Mở và dự án “Nhà tiêu hợp vệ sinh chi phí thấp cho người dân vùng lũ và vùng nổi Đồng bằng sông Cửu Long” của nhóm tác giả đến từ Khoa Công nghệ, ĐH Cần Thơ, đồng giải Nhì.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao ba giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm và bốn giải Khuyến khích cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Đây là thông tin từ lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ với sáng kiến vì môi trường bền vững” diễn ra tại Hà Nội ngày 18-12.

Nhằm góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên trong việc bảo vệ, giữ gìn và cải thiện môi trường Việt Nam xanh, sạch, đẹp, đồng thời động viên, khuyến khích giới trẻ tìm hiểu, đưa ra các sáng kiến vì môi trường bền vững, năm 2014, Tổng cục Môi trường phối hợp với Mạng lưới Thế hệ Xanh Việt Nam tổ chức cuộc thi “Tuổi trẻ với sáng kiến vì môi trường bền vững”.

Gần 2000 tác phẩm của hơn 2.500 tác giả từ các trường THCS, THPT tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có hàng trăm câu lạc bộ và nhóm thanh niên tình nguyện vì môi trường đã được gửi về tham dự.

Trong đó, các nhóm tác phẩm dự thi hướng tới ba nhóm ý tưởng chính: Ý tưởng sáng kiến, mô hình của giới trẻ về truyền thông bảo vệ môi trường, giáo dục môi trường, kêu gọi cộng đồng chung tay hành động cùng bảo vệ môi trường; Ý tưởng sáng kiến, mô hình giới trẻ về thu gom, xử lý rác thải, chất thải và nhóm các ý tưởng, mô hình về bảo tồn đa dạng sinh học, giảm phát thải nhà kính, ứng phó biến đổi khí hậu, tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả, giảm ô nhiễm môi trường nước, bảo vệ sinh thái biển…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết: “Cuộc thi đã khẳng định được sự quan tâm sâu sắc và ý thức trách nhiệm của giới trẻ đến môi trường. Không thụ động, không trông chờ, thay vào đó, giới trẻ đã chủ động và tích cực hành động để khẳng định vai trò, vị thế của mình trong công tác bảo vệ môi trường”.

Với tư cách là đại diện đơn vị đồng tổ chức, bà Đỗ Vân Nguyệt, Giám đốc Trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live&Learn) đánh giá cao nhiều dự án về tính thực tế, khả thi cũng như ý thức trách nhiệm của các bạn trẻ với cộng đồng.

Các tác giả, nhóm tác giả khu vực phía nam nhận giải tại Cục Môi trường miền nam, số 19, Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Tin khác

Tin tức 5 phút trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 6 phút trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 6 phút trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Tin tức 55 phút trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.