SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Các hoạt động Chào mừng Ngày Thính giác thế giới tại Hà Nộị

14:05, 04/03/2024
(SHTT) - Việt Nam là một trong các quốc gia đầu tiên tham gia Công ước quốc tế về quyền trẻ em (năm 1990). Sau 1 năm, Việt Nam đã ban hành Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em 1991 và đến năm 2016 sửa đổi thành Luật Trẻ em. Năm 2010, Quốc hội đã thông qua Luật Người khuyết tật.

Sáng 3/3, Hội Cha mẹ trẻ khiếm thính và Người khiếm thính Việt Nam (Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam) phối hợp với Doanh nghiệp xã hội vì người khiếm thính Việt Nam; Nghệ sĩ Viola Quốc tế Nguyệt Thu– Đại sứ Lắng nghe SHE+ tổ chức Chương trình chào mừng Ngày Thính giác thế giới tại Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Văn Thanh, Phó chủ tịch Thường trực Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam cho biết: Hiện nay ở Việt Nam có gần 8 triệu người khuyết tật, trong đó có hơn 800.000 trẻ em khuyết tật với gần 40.000 trẻ em khiếm thính. Những năm qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm trẻ em khuyết tật. Sự quan tâm đó được thể hiện qua việc Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách, chương trình nhằm hỗ trợ, chăm sóc, bảo vệ trẻ em và đặc biệt đối với trẻ em khuyết tật.

1

 

Tại chương trình đã diễn ra các hoạt động như: Trình diễn áo dài bởi các bạn khiếm thính, đấu giá tranh gây quỹ Hành trình âm thanh 2024, triển lãm tranh do trẻ khiếm thính vẽ, trải nghiệm làm sản phẩm thủ công từ vỏ mì tôm cùng các bạn khiếm thính, tìm hiểu về chăm sóc thính giác đúng cách…

4

 

3

 

Năm 2014, Quốc hội cũng đã phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật. Năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021-2030. Chính vì vậy, người khuyết tật nói chung và trẻ em khuyết tật nói riêng đã được quan tâm chăm sóc và bảo vệ, cuộc sống của trẻ em khuyết tật đã dần được cải thiện.

PV

Tin khác

Tin tức 29 phút trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 1 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.