SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

WHO: Giai đoạn 'cấp tính' của COVID-19 có thể chấm dứt vào giữa năm 2022

05:10, 31/12/2021
(SHTT) - Theo ông Tedros Adhanom Ghebreyesus,Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch có thể chấm dứt vào năm 2022.

Đánh giá lạc quan này được đưa ra trong bối cảnh WHO đang kêu gọi các quốc tích cực hành động để ngăn chặn sự lây lan của các biến thể mới, tính đến năm 2021, đã tròn 2 năm dịch COVID-19 bùng phát.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng, việc thoát khỏi khủng hoảng sẽ phụ thuộc một phần vào việc liệu thế giới có tuân thủ “Nghị quyết Năm Mới”, đồng thời tiêm phòng cho 70% dân số của tất cả các quốc gia từ nay cho đến tháng 7/2022 hay không.

tm-img-alt
Tính đến năm 2021, đã tròn 2 năm dịch COVID-19 bùng phát. 

Người đứng đầu WHO nhấn mạnh: “Chấm dứt bất bình đẳng y tế vẫn là chìa khóa để chấm dứt đại dịch. Đây là thời điểm để vượt lên trên chủ nghĩa dân tộc, bảo vệ toàn bộ dân số và các nền kinh tế chống lại những biến thể mới có thể xuất hiện trong tương lai, bằng cách chấm dứt tình trạng bất bình đẳng vaccine trên toàn cầu”.

Lời kêu gọi của WHO được đưa ra 2 năm sau khi dịch bệnh COVID-19 bắt đầu bùng phát tại thành phố Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc vào tháng 12/2019.

tm-img-alt
ÔngTedros Adhanom Ghebreyesus - Tổng Giám đốc WHO. 

Trong bài phát biểu, ông Tedros đã nhắc lại thời điểm khi mọi người trên khắp thế giới tụ tập để đón Giao thừa thì “một mối đe dọa toàn cầu mới xuất hiện”. “Mặc dù nhận được rất ít thông tin nhưng chúng tôi có đủ kinh nghiệm và chuyên môn để đánh giá đây là một mối đe dọa nghiêm trọng”, ông nói.

Theo Đại học Johns Hopkins, kể từ thời điểm dịch bùng phát đến nay, đã có hơn 284 triệu người nhiễm bệnh, hơn 5 triệu trường hợp tử vong do COVID-19. Hiện số ca mắc mỗi ngày đang phá vỡ những kỷ lục mới ở nhiều quốc gia trên thế giới, phần lớn do sự lây lan của biến thể mới Omicron và biến thể Delta.

Quỳnh Chi

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 2 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.