SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ nam thanh niên tâm thần đột nhập máy bay Vietnam Airlines: Đã xác định được nguyên nhân

10:37, 05/03/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc nam thanh niên tâm thần đột nhập máy bay của Vietnam Airlines, bước đầu Cục Hàng không Việt Nam đã xác định được một số nguyên nhân chính.
nghe an

Cảng hàng không quốc tế Vinh. Ảnh: Báo Nghệ An 

Theo Dân Trí, ngày 3/3, tổ tiếp viên Vietnam Airlines đang làm công tác chuẩn bị đón khách từ Vinh đi TP.HCM thì bất ngờ thấy 1 thanh niên xuất hiện ở cửa lên máy bay.

Lúc này, tổ tiếp viên hỏi thẻ lên máy bay nhưng nam thanh niên này không xuất trình được nên tiếp viên đã gọi lực lượng an ninh sân bay phối hợp xử lý. Nhân thân của người đột nhập sân bay sau đó được nhà chức trách hàng không và cơ quan công an làm rõ.

Thông tin trên Người Lao Động, nam thanh niên được xác định là sinh viên Đại học Vinh, 21 tuổi, cư trú trên địa bàn, đang trong thời gian được nhà trường cho nghỉ học để điều trị bệnh tâm thần. Gia đình sinh viên này cũng đã trình các giấy tờ liên quan và hồ sơ để chứng minh tình trạng sức khoẻ của con em mình nên thanh niên vi phạm đã được cơ quan công an cho về nhà, không tạm giữ để điều tra.

Theo tường trình của các bộ phận liên quan tại sân bay, cơ quan chức năng xác định thanh niên 21 tuổi này đã vượt rào an ninh bằng cách trèo tường vào cảng hàng không Vinh, tiếp tục vượt qua nhiều "chốt" đảm bảo an ninh khác, đi xuyên qua khu bay rất rộng, trèo lên cầu thang rồi vào chiếc máy bay đang chuẩn bị đón khách. Khi thanh niên này đến cửa máy bay thì bị tổ tiếp viên phát hiện, ngăn chặn và báo cho lực lượng an ninh.

Thông tin trên VTV.VN, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết: "Sau khi vụ việc xảy ra, Cục Hàng không Việt Nam đã cử ngay một đoàn công tác xác minh, điều tra, xử lý vụ việc. Sau khi làm việc với các cán bộ có liên quan, thu thập các thông tin cũng như kiểm tra thực tế tại Cảng Hàng không Vinh, Cục hàng không đã xác định một số nguyên nhân chính như sau: 

Nguyên nhân thứ nhất là các nhân viên an ninh sân bay và nhân viên thủ tục hành khách của sân bay Vinh đã không thực hiện đúng chức trách và quy trình trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ của mình. 

Nguyên nhân thứ hai là các cấp quản lý của Cảng Hàng không Vinh đã thiếu kiểm tra giám sát việc tuân thủ các quy định của chương trình an ninh hàng không của sân bay Vinh đã được phê chuẩn. 

Thứ ba là hệ thống cơ sở vật chất liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, đặc biệt là hàng rào và hệ thống camera giám sát, đã bộc lộ một số điểm hạn chế về tiêu chuẩn cũng như tầm quan sát, dẫn đến đối tượng xâm nhập đã không được phát hiện kịp thời".

Minh Trang (t/h)

Tin khác

Tin tức 13 phút trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 14 phút trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 14 phút trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Liên kết hữu ích