SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Vụ "cô giáo quỳ gối": Đã có hình thức kỷ luật với ông Võ Hòa Thuận

12:28, 31/03/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc phụ huynh buộc cô giáo quỳ gối suốt 40 phút gây xôn xao dư luận thời gian gần đây. Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Bến Lức vừa công bố quyết định xử lý kỷ luật về Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận, hiện sinh hoạt tại Chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh.
anh-tuoi-0941

Trường tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ việc cô giáo quỳ - Ảnh: Tuổi Trẻ 

Chiều 30/3, trao đổi với Zing.vn, ông Trần Văn Tươi, chủ tịch UBND huyện Bến Lức, Long An, cho biết Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Bến Lức vừa công bố quyết định xử lý kỷ luật về Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận, hiện sinh hoạt tại Chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh. 

"Đây là quyết định của Đảng ủy huyện Bến Lức. Hình thức khai trừ Đảng là đúng quy định. Dĩ nhiên, ông Thuận có quyền khiếu nại nếu muốn", ông Tươi nói.

Trong khi đó, theo Dân Trí, ngoài sai phạm của ông Võ Hòa Thuận, kết quả xác minh của UBND huyện Bến Lức cũng xác định, ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành và xử lý sự việc này chưa đến nơi đến chốn. UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện xem xét xử lý theo quy định pháp luật.

Cô N. cũng phải kiểm điểm trách nhiệm trong việc cương vị là một giáo viên nhưng cô N. đã vi phạm vào những điều giáo viên không được làm, quy định tại Điều lệ trường tiểu học. Dựa trên kết quả này, UBND huyện đã ban hành văn bản đề nghị Trường Tiểu học Bình Chánh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với cô N. theo quy định.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 28/2, bốn phụ huynh đến Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) gặp cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4) và Ban giám hiệu để hỏi nguyên nhân bắt học sinh quỳ gối trong giờ học.

Sau đó, mặc dù cô N. đã biết mình sai và xin lỗi nhưng phụ huynh không chấp nhận và yêu cầu cô N. phải quỳ.

Một số nhân chứng cho biết, tại đây, ông Võ Hồng Thuận (là phụ huynh một em học sinh của trường) cho rằng cô N đã bắt con ông quỳ gối trước lớp là không thể chấp nhận được và liên tục nhắc lại câu nói “Cô quỳ thử xem chịu nổi không?”. Vì bị gây sức ép nên cô N đã chấp nhận quỳ gối 40 phút để xin lỗi phụ huynh.

Minh Châu (t/h)

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 12 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.