SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vietnam Airlines lên kế hoạch bay đến Mỹ vào năm 2018

10:31, 15/07/2016
Theo Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành, Vietnam Airlines dự định lên kế hoạch bay thẳng đến Mỹ vào năm 2018.

Trả lời phỏng vấn hãng tin BBC tại Anh hôm 14-7, nhân dịp Vietnam Airlines nhận chứng chỉ hãng hàng không 4 sao theo xếp hạng của tổ chức Sky Trax, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết hãng đã có kế hoạch mở đường bay thẳng tới Mỹ từ cách đây 10 năm do nhu cầu kinh tế, giao thương giữa Việt Nam và Mỹ cũng như nhu cầu tăng trưởng thị phần quốc tế của Vietnam Airlines .

“Theo kế hoạch, chúng tôi dự tính mở đường bay này vào năm 2018”, ông Thành nói.

Để chuẩn bị cho việc mở đường bay đến Mỹ, từ năm 2015, hãng đã triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không theo tiêu chuẩn 4 sao và thay thế dần đội bay thân rộng bằng hai dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới là A350-900 và B787 Dreamliner.

Trước đó, cũng vì kế hoạch mở đường bay đến Mỹ chưa đến giai đoạn nước rút, Vietnam Airlines đã phải lên kế hoạch bán và thuê lại ba máy bay A350-900 trong kế hoạch nhận hàng cuối năm 2017 để giám áp lực tài chính và chi phí vay nợ.

Việc đầu tư đội bay mới, hiện đại cũng nhằm khai thác các tuyến đường bay xuyên lục địa (bao gồm Bắc Mỹ, châu Âu và Úc).  Tuy nhiên, diễn biến kinh tế khu vực châu Âu những năm qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu đi lại tại thị trường này. Đồng thới, sự gia nhập mạnh mẽ của các hãng hàng không Trung Đông với giá cả cạnh tranh và chất lượng phục vụ đã ảnh hưởng mạnh đến thị phần của các hãng khai thác thị trường đường dài như Vietnam Airlines.

Mặt khác, lịch giao một số tàu bay thân rộng A350 và B787 đã lùi 2-3 năm so với dự kiến làm chậm kế hoạch mở đường bay, tăng tần suất khai thác đi/đến các tuyến Bắc Mỹ, châu Âu của Vietnam Airlines, đẩy lùi toàn bộ kế hoạch khai thác các khu vực này của hàng.

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.