SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Twitter quá tải vì Olympic London

09:21, 28/07/2012
Lượng truy cập ồ ạt và cơn lũ tin nhắn cập nhật về Olympic London đã làm mạng xã hội "chú chim xanh" không thể truy cập được. Trên blog chính thức của Twitter đã xác nhận sự cố trên.

Theo BBC, một số người dùng đã không thể truy cập Twitter trong gần một giờ. Mạng xã hội này cũng liên tục bị lỗi ngay cả khi người dùng đăng nhập trở lại.

Trên blog của mình, Twitter đã đăng thông báo về sự cố này. Hai trung tâm dữ liệu của Twitter đã gặp sự cố vì tiếp nhận đồng thời quá nhiều đoạn tin nhắn (tweet) về thế vận hội.

“Có vẻ như chúng tôi đang gặp phải một sự gián đoạn nhỏ khi người dùng truy cập vào Twitter.com và một số ứng dụng Twitter trên di động“, “Các kỹ sư của chúng tôi đang làm việc để giải quyết sự cố”, BBC trích dẫn lại thông báo của Twitter gửi đến người dùng qua email.

 

 

Dòng tweet thông báo về sự cố của Twitter - Ảnh: Twitter

 

Theo BBC, trong thời gian xảy ra sự cố, người dùng vẫn có thể vào Twitter bằng phiên bản mobile và các ứng dụng truy cập Twitter khác.

Twitter có một hệ thống máy chủ song song để luân phiên duy trì hoạt động cho mạng xã hội này, nhưng trong ngày 26-7 cả hai đều đã bị trục trặc.

Đây không phải là lần đầu tiên Twitter bị quá tải vì một sự kiện thể thao. Trong tháng 6, mạng xã hội này cũng đã gặp sự cố tương tự khi có quá nhiều người cùng đăng Tweet về các trận bóng trong khuôn khổ Euro 2012. Theo BBC, trong trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Ý, có đến 15.000 lượt đăng tải Tweet mỗi giây. Một con số kỷ lục!

Hiện tại, Twitter đã trở lại hoạt động bình thường. Đây là một sự cố làm “mất mặt” Twitter khi mới đây phó giám đốc bộ phận kỹ thuật Mazen Rawashed tuyên bố tỉ lệ ổn định của mạng trong sáu tháng đạt mức 99,96%, thậm chí thường xuyên ở mức 99%.

Hiểu một cách đơn giản, theo lời Mazen Rawashed, mạng xã hội này hoạt động trơn tru khoảng 23 giờ 59 phút  40 giây trong một ngày. Thế nên, sự cố trong kỳ Euro và Olympic London sẽ khiến Twitter phải tích cực tiếp tục nâng cấp chất lượng phục vụ nếu không muốn nhận thêm lời phàn nàn từ phía người dùng. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Theo một nghiên cứu được công bố, các bác sĩ chuyên khoa phổi gần đây đã áp dụng thành công phương pháp mới nhằm chuẩn đoán và điều trị bệnh ho, mở ra bước tiến mới cho nền y học hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.