SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Tuyên dương 62 gương sáng đảng viên

08:49, 23/01/2014
Kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2014), ngày 22-1, Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức chương trình giao lưu “Gương sáng đảng viên” và tuyên dương 62 đảng viên tiêu biểu được kết nạp trong 2 năm 2012 và 2013. Đây là những công chức, viên chức, công nhân trực tiếp sản xuất, không ngừng rèn luyện phấn đấu, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, kinh doanh, góp phần đưa đơn vị vượt qua khó khăn, phục vụ tốt nhân dân.

Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Nguyễn Long An (SN 1987) luôn mơ ước mình sẽ trở thành đảng viên. Ra trường, làm nhân viên Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Phạm Thu (chuyên sản xuất bao bì carton), anh những tưởng việc phấn đấu trở thành đảng viên có thể sẽ không thuận lợi. Điều chính anh không ngờ, TP luôn quan tâm, dõi theo quá trình phấn đấu của một công nhân như mình.

Vừa làm, anh An vừa học liên thông và hoàn thành chương trình đại học chuyên ngành quản trị nhân sự. Trong công tác, nhờ lưu trữ hồ sơ của anh em công nhân một cách tổ chức, khoa học, những quyền lợi về bảo hiểm xã hội, y tế của anh em đều được đảm bảo. Đầu năm 2013, tiền ăn giữa ca của công nhân được anh đề xuất tăng từ 15.000 đồng lên 20.000 đồng/bữa. Tích cực công tác và cống hiến không ngừng nghỉ, tháng 4-2013, anh Long An vinh dự được kết nạp Đảng. “Vinh dự trở thành đảng viên càng thôi thúc tôi cần nỗ lực học tập và phấn đấu hơn nữa” - anh Nguyễn Long An chia sẻ.

Đáp lại niềm tin cậy của quần chúng, anh Long An cùng công đoàn cơ sở và doanh nghiệp đã xây dựng thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn công nhân. Từ đề xuất của anh, doanh nghiệp đã hình thành quỹ tương trợ công nhân với quy mô 100 triệu đồng, sẵn sàng cho công nhân mượn lúc khó khăn đột xuất. Lương thử việc của công nhân được trả bằng 90% lương chính thức…

Là người đầu tiên trong công ty được vinh dự kết nạp Đảng, chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt, tổ trưởng điều hành xe, Công ty cổ phần quạt Việt Nam cho biết, năm 2014, chị tiếp tục vận động chủ doanh nghiệp hợp tác với tổ chức Đảng để thành lập chi bộ trong doanh nghiệp. Hiện tại, chị đã giới thiệu 4 công nhân tiêu biểu tham gia các lớp cảm tình Đảng.

Bệnh viện Quận 2 là đơn vị bệnh viện cấp quận đầu tiên ở TPHCM thành lập Khoa Nhi vệ tinh của Bệnh viện Nhi đồng 2. Bước chuyển mình quan trọng của một bệnh viện cấp quận càng dồn áp lực lên tập thể y, bác sĩ trong khoa, nhất là người đảng viên - bác sĩ trưởng khoa Trần Thống Nhất.

Xác định không gì thuyết phục bằng chính bản thân mình luôn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, ra sức phục vụ nhân dân, bác sĩ Trần Thống Nhất đã có nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả. Tháng 12-2013, chứng kiến một bé trai 2 ngày tuổi ăn ngủ bình thường, nhưng bằng kinh nghiệm, bác sĩ Trần Thống Nhất nhận thấy nhịp thở có gì đó không bình thường, nước da của bé không hồng hào như các đứa trẻ khác. Kết quả chụp X-quang cho thấy, tim của bé có dấu hiệu không bình thường.

Khi bác sĩ Nhất trao đổi những dấu hiệu ấy với gia đình bé thì người nhà vẫn nhất mực phủ nhận, cho rằng bác sĩ nhầm, con mình đang khỏe mạnh, bình thường. Lựa lời động viên gia đình, bác sĩ Nhất trình bày điều kiện của bệnh viện quận chưa đầy đủ và khuyên gia đình nên đưa bé đến Bệnh viện Nhi đồng 2 điều trị sớm. Ngày hôm sau, khi em bé vừa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng là ngày bệnh em bé trở nặng đột ngột.

Rất may mắn, nhờ được tư vấn, nhập viện sớm, em bé đã được chữa trị kịp thời. “Lời cảm ơn của gia đình bệnh nhân, hạnh phúc và sức khỏe của bệnh nhân chính là phần thưởng to lớn nhất đối với chúng tôi” - bác sĩ Trần Thống Nhất thổ lộ.

Những gương sáng đảng viên công nhân không ngừng phấn đấu, vì nhân dân phục vụ đã góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, ấm áp nghĩa tình.

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.
Tin tức 21 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.