SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trọng tài từng gây ác mộng cho Việt Nam bắt chính trận mở màn VCK U23 châu Á

07:45, 09/01/2020
Theo phân công của AFC, hai trọng tài Fu Ming và Ma Ning sẽ làm việc ở tổ VAR trong trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 gặp U23 UAE.

Cụ thể, ở cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam vs U23 UAE thuộc lượt trận mở màn bảng D VCK U23 châu Á 2020, Fu Ming sẽ là người điều hành tổ VAR. Trong khi đó, Ma Ning và Minoru Tojo sẽ là trợ lý VAR cho ông Fu Ming.

NHM bóng đá Việt Nam chắn hẳn chưa quên quyết định này của trọng tài Fu Ming

Đáng chú ý, trong đó, Fu Ming và Ma Ning là những cái tên đã quá quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam. Ông Fu Ming từng bắt chính trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa Việt Nam và Indonesia. Khi đó, vị vua áo đen người Trung Quốc đã quyết định rút thẻ đỏ cho thủ môn Trần Nguyên Mạnh ở phút 76, "góp phần không nhỏ" khiến Việt Nam dừng bước ở bán kết.

Trọng tài Fu Ming cũng mắc lỗi nghiêm trọng khi điều khiển trận đấu giữa Shandong Luneng và Henan Jianye tại vòng 2 Super League, diễn ra vào ngày 9/3 năm ngoái. Hậu quả là ông bị treo còi 3 tháng.

Trong khi đó, trọng tài Ma Ning cũng gây tranh cãi sau trận bán kết AFF Cup 2014 lượt đi, giữa Malaysia và Việt Nam. Ông bỏ qua nhiều pha phạm lỗi nguy hiểm của cầu thủ Malaysia, và đã quyết định thổi phạt đền cho Malaysia ghi bàn duy nhất của họ trong trận đấu ấy.

Ông Muhammad Taqi Jahari cũng không phải điềm lành với U23 Việt Nam

Chưa dừng lại ở đó, người cầm còi chính trận U23 Việt Nam vs U23 UAE là ông Muhammad Taqi Jahari. Đây là vị trọng tài đã điều hành trận U23 Việt Nam gặp U23 Qatar ở bán kết VCK U23 châu Á 2018.

Ông Muhammad Taqi đã cho U23 Qatar hưởng một quả phạt đền sau pha bóng không rõ ràng của hậu vệ Bùi Tiến Dũng với tiền đạo đối phương trong vòng cấm. U23 Việt Nam thủng lưới từ tình huống này và ông Taqi trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng. Ngoài ra, ông Taqi cũng bắt chính trong thất bại 0-2 của Việt Nam trước Iran ở vòng bảng Asian Cup tháng 1/2019.

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.