SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Trang trí Noel cần nhớ những điều sau nếu không muốn gây họa

08:53, 22/12/2018
Cùng với những bộ đồ có tone đỏ - xanh thì việc trang trí căn nhà mang màu sắc giáng sinh cũng được nhiều gia đình lưu ý. Tuy nhiên, bạn cần nhớ những điều sau để đảm bảo sự an toàn cho ngày lễ Noel của mình nhé.

Hơn 5800 người bị thương trong lúc trang trí đồ Giáng sinh mỗi năm  là con số mà tờ Solochiro – Mỹ đã đưa ra mới đây. Theo đó có 1 nửa là bị ngã thang hoặc ngã từ mái nhà lúc treo đèn. Độ tuổi bị thương nhiều nhất là 60 đến 85, chủ yếu là nam giới. Còn những tai nạn khác thường liên quan đến  chập cháy đèn, thậm chí cháy nhà…Những thông tin khiến nhiều người hết sức bất ngờ. Vì hầu hết đều cho rằng việc trang trí Noel là hết sức đơn giản và không đến mức như vậy.

Nhưng chính sự chủ quan đã khiến cho nhiều người phải trả giá. Trong 2 ngày cuối tuần này cũng là thời điểm các gia đình cao điểm trong việc trang trí Noel, bạn hãy nhớ những điều sau để tránh mắc phải sai lầm.

Khi trang trí Noel cần cẩn thận bởi dễ xảy ra tai nạn

Trước hết hãy chắc chắn rằng chiếc thang mình sử dụng chắc chắn và cần 1 người giữ ở phí dưới. Người giữ này sẽ không chỉ giữ thang mà còn hỗ trợ bạn đưa các vật dụng trang trí lên. Có như vậy bạn mới có thể giữ được thăng bằng tốt nhất.

Hãy phân biệt những loại đèn khác nhau, trong đó có những loại đèn chỉ treo được trong nhà, khi mang ra ngoài trang trí, nó có thể không chịu nổi những tác động như nắng mưa, gió, tuyết... chúng sẽ dễ dẫn tới chập cháy, vì thế cần phải phân biệt và treo đúng vị trí tránh cháy nổ.

Bạn không nên dùng  tay cố gắng tháo gỡ hoặc giật đèn trong nhà khi bị rối hay rơi xuống bởi bạn có thể bị giật và bị thương bởi đèn phát nổ. Hãy dùng kẹp nhựa, hoặc dây kéo để bảo vệ chính mình, đồng thời nhớ  gắn cố định đèn một chỗ.

Dù bạn mất công trang trí đến đâu, đèn đẹp đến đâu nhưng bạn cũng nên  rút phích cắm của đèn trang trí qua đêm nếu không chỉ một chút chập điện mọi thứ phát cháy mà bạn đang say ngủ không biết được. Khả năng cháy nhà, tử vong là hoàn toàn có thể xảy ra.  

Với những cây thông Noel tươi bạn nhớ phải tưới nước cho chúng mỗi ngày. Để cây khô quá cũng dẫn tới chập cháy. Thực tế ở Mỹ mỗi năm đều xảy ra hàng trăm vụ cháy cây thông Noel như vậy.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Liên kết hữu ích