SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Trận U19 Việt Nam 0 - 3 U19 Nhật Bản: Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận bài học lớn

08:57, 28/10/2016
(SHTT) - Như vậy hành trình đầy gian nan và bất ngờ tại giải đấu U19 châu Á đã khép lại với thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. Việc phải đối đầu với U19 Nhật Bản đã giúp chúng ta nhận về bài học lớn cũng như cần sửa đổi những điểm yếu trước khi bước vào U20 World Cup.

Mặc dù để thua 0 - 3 trước đội bóng trẻ đến từ đất nước mặt trời mọc nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận sự cố gắng của U19 Việt Nam. Đội quân đến từ dải đất hình chữ S đã có một hành trình vô cùng xuất sắc, lần đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam vươn xa quốc tế và trở thành lứa cầu thủ thành công nhất.

u19 viet nam 0 - 3 u19 nhat ban a

 Trận U19 Việt Nam 0 - 3 U19 Nhật Bản: Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận bài học lớn

Trước khi bước vào trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các học trò bởi hơn ai hết ông hiểu rằng U19 Nhật Bản quá mạnh so với chúng ta và họ ở một đẳng cấp khác hoàn toàn so với đội bóng áo đỏ. 

Và không có gì ngạc nhiên bởi ngay sau tiếng còi khai cuộc, đối thủ của U19 Việt Nam đã tỏ ra áp đảo và nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận. Nhưng bất ngờ rằng họ chỉ cần 10 phút đầu tiên để có được hai bàn thắng dẫn trước. Theo vị chiến lược gia sinh năm 1968, trận đấu đã sớm kết thúc với U19 Việt Nam kể từ lúc này.

u19 viet nam 0 - 3 u19 nhat ban

 U19 Nhật Bản quá mạnh so với U19 Việt Nam

Các bàn thua sớm trong hiệp 1 đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của đội bóng áo đỏ, khiến con tàu của thuyền trưởng họ Hoàng đã không thể đi theo hải trình mà mình định sẵn, để rồi cuốn theo lối đá của U19 Nhật Bản. Sau đó, gần như không có bất cứ pha bóng nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của đối thủ.

Ông thầy này cũng phải thừa nhận rằng U19 Nhật Bản thực sự toàn diện trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Nhưng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng hiểu rằng sau chặng đường đầy khó khăn khi liên tiếp gặp các đối thủ mạnh tại giải U19 châu lục, các cầu thủ U19 Việt Nam đã quá mệt mỏi, “từ thể chất tới tinh thần”.

“Với tình trạng như vậy, việc tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản gần như là không thể dù các học trò của tôi đã nỗ lực đến phút cuối cùng”, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

u19 viet nam 0 - 3 u19 nhat ban b

 HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá rất cao đối thủ

Như vậy có thể thấy, với tấm vé dự VCK World Cup U20 vào năm 2017 trên đất Hàn Quốc, rõ ràng đội quân U19 Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm, đây là một bài học quá lớn cho các thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.

Tuy nhiên trong trận đấu ngày hôm qua 27/10, mặc dù cả đội đã thua nhưng người hâm mộ vẫn không thể phủ nhận phong độ của thủ môn Bùi Tiến Dũng, anh thi đấu cực kỳ chắc chắn và liên tiếp có những pha cứu thua xuất thần. Màn trình diễn ấn tượng của thủ thành thuộc biên chế CLB Thanh Hóa đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.