SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

TP HCM: Từ 5/8, không đeo khẩu trang nơi công cộng bị phạt đến 300 ngàn đồng

17:49, 04/08/2020
(SHTT) - Từ ngày 5/8, TP.HCM sẽ kiểm tra, xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, mức phạt từ 100.000 đến 300.000 đồng.

 Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn. 

Chủ trì cuộc họp có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong.

Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Thanh Liêm; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Minh Châu; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cùng lãnh đạo các quận, huyện tại các điểm cầu địa phương.

deo kt

 TP HCM: Từ 5/8, không đeo khẩu trang nơi công cộng bị phạt đến 300 ngàn đồng

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng tình hình dịch bệnh ở thành phố hiện an toàn nhưng vẫn có nguy cơ nên phải ngăn chặn từ xa.

Theo ông Nhân, hiện nay thành phố có hai nguy cơ lớn là người dân từ tâm dịch Đà Nẵng về và người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào thành phố.

Do đó, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp để phòng, chống dịch COVID-19 thời gian tới. Theo đó, tuyên truyền người dân nêu cao ý thức chủ động phòng ngừa, trong đó coi việc đeo khẩu trang khi đến những khu vực đông người là biện pháp hàng đầu.

Theo ông Nhân, TP.HCM đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng khẩu trang cho người dân để phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên hiện nay có ít nhất 20% người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Ông đề nghị thành phố áp dụng trở lại việc xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chính quyền địa phương có thẩm quyền cần tăng cường xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng theo nghị định 176/2013.

Theo quy định điểm a, khoản 1, điều 11 nghị định số 176/2013 hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng là vi phạm "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế". Mức xử phạt cho hành vi này là 100.000 - 300.000 đồng.

Ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết, thẩm quyền xử phạt sẽ giao về chủ tịch UBND cấp xã, phường, thị trấn, công chức, viên chức ngành y tế, các cơ quan có thẩm quyền sẽ thực hiện việc kiểm tra, xử lý người không đeo khẩu trang khi ra đường.

Ông Từ Lương thông tin thêm, trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid-19 lần 1, các địa phương đã đồng loạt xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, đồng thời hướng dẫn người dân các địa điểm mua khẩu trang.

“Mặc dù tình hình dịch bệnh ở TP.HCM đến nay vẫn an toàn, nhưng người từ Đà Nẵng về TP.HCM trong 27 ngày (từ ngày 1 đến 27-7) khoảng 140.000 người. Vì vậy, không thể chủ quan, lơ là các biện pháp bảo vệ cá nhân và cộng đồng. Việc đeo khẩu  trang phải thực hiện nghiêm, do đó kiểm tra xử phạt cũng phải nghiêm”, ông Từ Lương cho hay. 

Tú Hà

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 13 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.