SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Triển khai thu phí ETC đồng loạt tại 5 sân bay

16:10, 27/03/2024
(SHTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo sẽ triển khai đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5/2024.

Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, bởi các hệ thống này được tích hợp đồng bộ.

Hiện nay việc thử nghiệm thu phí không dừng tại hai sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đi vào hoạt động. Trạm thu phí không dừng, giúp giao thông tại sân bay không bị ùn ứ.

Theo thống kê tại hai sân bay được triển khai thu phí thử nghiệm từ 6/2 đến 19/3 đã có 203.606 lượt xe qua làn thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài; 132.926 lượt xe qua làn thu phí không dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

san-bay

 Thu phí không dừng giảm đáng kể tình trạng tình trạng ùn ứ tại lối ra

Đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, qua theo dõi, hệ thống hoạt động ổn định, tỷ lệ các phương tiện thanh toán thành công tại làn ETC chiếm phần lớn, đảm bảo phương tiện lưu thông, thoát nhanh, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cũng không xảy ra ùn ứ.

"Tỷ lệ khách thanh toán thành công bằng thẻ ETC tại làn thử nghiệm thu phí không dừng đạt khoảng 90%. Số lượng phương tiện đi qua làn thu phí không dừng cao gấp 1,8 lần so với số phương tiện đi qua làn khai thác truyền thống, giảm đáng kể tình trạng tình trạng ùn ứ tại lối ra hướng từ cầu cạn xuống", đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết thêm.

Hiện cả nước có gần 5 triệu ô tô; trong đó, 96% đã dán thẻ và mở tài khoản thu phí không dừng. Sau khi triển khai thu phí tự động không dừng tại các sân bay, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến áp dụng thu phí ETC nhiều dịch vụ mới như phí cảng biển, bãi đỗ xe, bảo hiểm, đăng kiểm.

T/H

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 6 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.