SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thủ tướng New Zealand bất ngờ tuyên bố từ chức

14:34, 05/12/2016
(SHTT) - Ngày 4/12, Thủ tướng New Zealand John Key ttuyên bố sẽ rời khỏi vị trí hiện tại của mình trong vòng 1 tuần nữa, sau 8 năm gắn bó.

Được biết vào ngày 4/12, tại cuộc họp báo hàng tuần tại New Zealand, thủ tướng New Zealnd John Key, đã có quyết định khiến nhiều người bất ngờ khi công bố việc mình sẽ từ chức khỏi vị trí Thủ tướng mà ông đã làm trong suốt 8 năm nay.

Nguyên nhân dẫn đến việc Thủ tướng New Zealnd John Key từ chức, được ông đưa ra là vì lí do gia đình, ông cho rằng công việc của Tổng thống một đất nước đã khiến những người thân yêu của ông phải hy sinh quá nhiều.

thu tuong

Thủ tướng New Zealand John Key. Ảnh: AP 

Quyết định rời bỏ vị trí Tổng thống  New Zealand của ông sẽ chính thức được thi hành vào ngày 12/12, khi các nghị sĩ của đảng Dân tộc tiến hành một phiên họp để lựa chọn một người thay thế ông John Key, Thủ tướng đương nhiệm cũng cho biết ông sẵn sàng bầu cho Phó Thủ tướng Bill English nếu ông ứng cử cho vị trí Tổng thống mới.

Khi nói về việc sẽ rời khỏi vị trí ông đã lãnh đạo suốt từ năm 2008 đến nay, ông John Key cho biết đây là một quyết định rất khó khăn đối với ông, tuy nhiên ông không thể tiếp tục công việc của mình đến khi kết thúc nhiệm kì.

Trong cuộc họp báo, ông John Key đã gửi lời cảm ơn tới các động nghiệp của mình, đồng thời ông khẳng định thêm việc ông từ chức vào thời điểm này là hoàn toàn phù hợp, ông nhấn mạnh thêm việc phục vụ đất nước là một đặc ân lớn đối với ông.

Thủ tướng New Zealnd John Key được đánh giá là một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất đối với đất nước New Zealand.

Được biêt cùng ngày với việc Thủ tướng New Zealnd John Key từ chức, Thủ tướng Italy Matteo Renzi cũng bất ngờ tuyên bố từ chức sau thất bại trong cuộc trưng cầu dân ý về cải cách hiến pháp mag ông thực hiện.

PV

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 7 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.